‘ช่อง3’หวังเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ส่งละครพีเรียดดัง‘หมอยาฯ-บุพเพฯ’ขึ้น‘เน็ตฟลิกซ์’

‘ช่อง3’หวังเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

‘ช่อง3’หวังเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

ส่งละครพีเรียดดัง‘หมอยาฯ-บุพเพฯ’ขึ้น‘เน็ตฟลิกซ์’

ช่อง 3 ประเดิมส่งละครดัง 2 เรื่อง “ทองเอก หมอยาท่าโฉลง” และ “บุพเพสันนิวาส” ขึ้นบริการ  สตรีมมิ่งบนเน็ตฟลิกซ์ ผู้นำด้านบริการความบันเทิงทางอินเตอร์เน็ตระดับโลก ที่มีสมาชิกกว่า 151 ล้านคนใน 190 ประเทศ เพื่อปลุกกระแสละครดังให้ผู้ชมตามรอยกันอีกครั้ง

ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง ถือเป็นละครยอดนิยมที่สร้างกระแสความเป็นไทยให้กลายเป็นที่นิยมจนเกิดกระแสฟีเวอร์ไปทั่วประเทศ อาทิ การแต่งกายชุดไทย ยาสมุนไพรไทย อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมของไทย สิ่งเหล่านี้จะถูกพูดถึงอีกครั้งในหลายประเทศของเอเชีย

โดยครั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ ได้ลิขสิทธิ์การออกอากาศละครดังจากช่อง 3 ทั้ง 2 เรื่อง เพื่อนำไปเผยแพร่ ไม่ใช่แค่ในไทย แต่ขยายวงกว้างออกไปหลายประเทศในเอเชีย

‘ช่อง3’หวังเผยแพร่วัฒนธรรมไทย
นายอริยะ พนมยงค์

ทั้งนี้ นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านละครของช่อง 3 ไปสู่ตลาดทวีปเอเชีย ด้วยการร่วมมือกับเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งบุพเพสันนิวาส และ ทองเอกฯ เป็นละครที่มีกระแสตอบรับดีมาก

ทั้งการรับชมสดผ่านโทรทัศน์ ที่มีเรตติ้งสูงสุดถึง 18.6 และ 8.5 นอกจากนี้ยังมียอดวิวบนออนไลน์ที่สูงถึง 1.8 พันล้านวิว นับตั้งแต่เดือนก.พ. 2018 สำหรับบุพเพฯ และ 265 ล้านวิว นับตั้งแต่เดือนก.พ. 2019 สำหรับ ทองเอกฯ”

สมาชิกเน็ตฟลิกซ์ สามารถรับชม “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ที่สตรีมมิ่งตั้งแต่ศุกร์ที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามด้วย “บุพเพสันนิวาส” ในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. พร้อมการแปลหลายภาษาของเอเชีย เพื่อให้ผู้ชมแต่ละประเทศฟิน กับละคร

ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้คนไทยและ ชาวโลกได้ชื่นชม ทั้ง “ออเจ้า” และ “พ่อหมอยาทองเอก”

บทความก่อนหน้านี้จากร้านวัสดุก่อสร้าง 2 คูหา ใน จังหวัดอุบล สู่ “ดูโฮม” บจ. ในตลาดหลักทรัพย์ฯ
บทความถัดไปรบ.จ่อขยายสิทธิ์ “30 บาท รักษาทุกโรค” ครอบคลุม “โรคร้ายแรง”