ช่อง9 ใช้กลยุทธ์สร้างพันธมิตร

ดึงรายการ-ซีรีส์ต่างประเทศลงจอ-ร่วมผลิต

ช่อง9 ใช้กลยุทธ์สร้างพันธมิตร ช่อง 9 MCOT HD แย้มกลยุทธ์ปี 2563 เน้นสร้างพันธมิตรระดับโลก พร้อมร่วมผลิตรายการ ซึ่ง นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เผยว่า

“ในปี 2563 ช่อง 9 MCOT HD จะยังคงเน้นความแข็งแกร่งด้านพันธมิตรผู้ผลิตรายการสารคดีวาไรตี้ระดับโลกจาก Discovery อาทิ รายการกลุ่มวิทยาศาสตร์ การทดลอง เทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ดูสนุกเร้าใจเข้าใจง่าย กลุ่มนิเวศวิทยาและธรรมชาติ

ในรูปแบบสารคดีสัตว์ที่คนไทยชื่นชอบจาก NHK ประเทศญี่ปุ่น ดราม่า ซีรีส์จาก BBC First ที่ได้รับความนิยมสูง และซีรีส์ดังจากประเทศจีนอย่าง The Lost Swordship (เซียนกระบี่เหนือยุทธภพ) และคอภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดต้องไม่พลาดกับ รายการ 9 Theatre ที่เอาสุดยอดหนังดังระดับโลกจาก โซนี่ พิคเจอร์ส มาให้ชมทุกสัปดาห์

ช่อง9 ใช้กลยุทธ์สร้างพันธมิตร

นายเขมทัตต์ พลเดช

ในส่วนรายการมวยไทยระดับ พรีเมียม แม็กซ์ มวยไทย สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ยังคงมีให้ชมเหมือนเดิมและเพิ่มความพิเศษกับไฮไลต์ Max Muay Thai ที่จะรวบรวมความมันมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นถึง 6 วันรวด

พร้อมรายการ กีฬาระดับโลกจาก IMG อย่าง HONDA LPGA Thailand รายการแข่งขันกอล์ฟหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ยังคงมี ให้ชมต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 รวมทั้งการปรับรายการข่าวเศรษฐกิจและต่างประเทศระดับโลกที่น่าสนใจอีก 1-2 รายการ”

“อีกหนึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญในปี 2563 นี้ คือการ Co-Production กับพันธมิตรผู้ผลิตรายการระดับนานาชาติ เป็นการร่วมกันผลิตระหว่างช่อง 9 MCOT HD กับ Japan International Broadcasting Inc. (JIB) ประเทศญี่ปุ่น

กับรายการท่องเที่ยวแนวใหม่ของคนสองวัย และความร่วมมือกับ CCTV ประเทศจีน ในการนำเสนอเนื้อหา Exclusive จากประเทศจีน ซึ่งเป็นการสร้าง Content รายการคุณภาพที่มีความน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน