พีช พชร ขอโทษ-น้อมรับผิด ปมดราม่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ล้อเหตุ โตโต้ ถูกจับ

7 มี.ค. 2564 - 12:58 น.

พีช พชร โพสต์ขอโทษ ปมดราม่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ปล่อยโฆษณาล้อเหตุ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ถูกจับ ลั่นขอน้อมรับผิดทุกประการ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

พีช พชร น้อมรับผิด / กลายเป็นประเด็นร้อนแรงและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในโลกโซเชี่ยล จนทำให้แฮชแท็ก #แบนPotatoCorner และ #แบนโปเตโต้คอร์เนอร์ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 มี.ค. ต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 7 มี.ค.64 เลยทีเดียว

หลังแบรนด์มันฝรั่งทอดยี่ห้อดัง โปเตโต้ คอร์เนอร์(Potato Corner) ที่มีดาราหนุ่ม พีช พชร จิราธิวัฒน์ เป็นเจ้าของ ยิงโฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งหลายคนมองว่าคล้ายจะตั้งใจล้อเลียนกรณีตำรวจจับกุม โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้ากลุ่มการ์ดอาสาวีโว่ บริเวณห้างเมเจอร์รัชโยธิน เนื่องจากโฆษณาดังกล่าวมีการโพสต์หลังจากที่ โตโต้ ถูกจับกุมเพียงไม่กี่นาที ซึ่งระบุข้อความว่า

“ข่าวด่วน!! Potato Corner “ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกในไทย” โดนแจ้งข้อหา “ฟรายส์อร่อยเกินไป!” เบื้องต้น น้องโตโต้ (นามสมมุติ) ได้ถูกจับกุมที่ร้าน Potato Corner สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 พร้อมของกลางเป็นเฟรนช์ฟรายส์คลุกผง จำนวน 3 ถ้วย ซึ่งเจ้าตัวกำลังกินอยู่อย่างไม่หยุดยั้ง!!”

“น้องโตโต้ได้อ้างว่าไม่สามารถหยุดกินได้ เนื่องจากเฟรนช์ฟรายส์อร่อย และผงแน่นมาก ทำให้ฟินเบรกแตก ทั้งนี้ ทาง Potato Corner ได้ออกมามอบตัว เนื่องจากปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่ลง เพราะฟรายส์ของตนอร่อยจริงๆ Potato Corner Post, รายงาน โดนแจ้งเองลงข่าวเองนักเลงพอ”

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้สร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าเป็นการทำการตลาดที่ไร้จรรยาบรรณ นำเอาเรื่องชีวิตคนที่ถูกจับกุมมาล้อเล่น นอกจากนี้ยังลามไปถึงดาราหนุ่ม พีช พชร เจ้าของแบรนด์ ซึ่งถูกการวิพากษ์วิจารณ์จุดยืนทางการเมืองอีกด้วย

ต่อมาทางเพจ Potato Corner Thailand โพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ว่าไม่ได้มีเจตนาล้อเลียน โตโต้ ปิยรัฐ ที่ถูกจับกุม โดย โตโต้ เป็นชื่อมาสคอตของทางแบรนด์ที่ใช้มานานแล้ว ส่วนเนื้อหาการโฆษณาทางเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ถูกวางแผนโพสต์ล่วงหน้า ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความบังเอิญเท่านั้น

ทั้งนี้คำชี้แจงทั้งหมดระบุว่า “แถลงการณ์จาก Potato Corner Thailand สืบเนื่องจากกรณีภาพโพสต์ที่ถูกวางโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย ต้องขอกราบอภัยอย่างสูงสุดกับเหตุการณ์การลงโพสต์ที่เกิดจากความประมาทและผิดพลาดของทางทีมการตลาด อันนำมาสู่ความเข้าใจผิดอย่างมากในครั้งนี้ได้”

“ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางแบรนด์รู้สึกตกใจและเสียใจ และถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของบริษัทที่ได้เกิดขึ้น และได้เร่งสอบถามข้อมูลและเรื่องราวกับทางทีมการตลาดผู้ดูแลรับผิดชอบสื่อออนไลน์ ในฐานะผู้บรีฟสื่อและผู้ตั้งเวลาโพสต์ออนไลน์ทันที ทั้งนี้ทางเราขอชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ตามข้อความดังต่อไปนี้”
“โดยปกติทาง Potato Corner จะมีการวางแผนตาราง content ที่จะถูกโพสต์บนสื่อโซเชี่ยลมีเดียอยู่แล้วเป็นรายเดือน ซึ่ง Content/ Facebook Ads ต่างๆ ที่จะถูกโพสต์จะผ่านขั้นตอนในการบรีฟงานกราฟิกกับทางเอเจนซี่ผู้ผลิตสื่อ เพื่อทำกราฟิกในลำดับถัดไป”

““น้องโตโต้” รวมถึงจากภาพในโพสต์ “น้องโตโต้” ที่เราได้เอ่ยถึง เป็นชื่อของแบรนด์มาสคอต ซึ่งทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา และได้มีการใช้ชื่อนี้ในหลายๆ โพสต์ เป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องต่างๆ ของแบรนด์ตลอดมา”

“ทั้งนี้โพสต์ที่กำลังถูกพูดถึงในวันนี้ ทางทีมที่คิดคอนเทนต์ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาใด เพียงแต่เป็นความตั้งใจของทางผู้ดูแลคอนเทนต์ในการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ โดยได้ยึดธีมดู reference จากภาพๆ หนึ่งบนเว็บไซต์หนึ่ง(ตามภาพ)และอ้างอิงถึง เนื้อหาที่ต้องการสื่อคือ “ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกในไทย” เพียงเท่านั้น”

“และมีการบรีฟงานให้กับทางเอเจนซี่ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาทางอีเมล โดยหลังจากที่ได้รับกราฟิกจากทางเอเจนซี่แล้ว ทางแบรนด์ได้ตั้งโพสต์นี้ให้ขึ้น Timeline ในวันที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 11.00น. รวมถึงได้ตั้งค่าการโฆษณา (Facebook Ads.) ล่วงหน้าไว้ ใน 1 วันก่อนวันโพสต์ตามปกติของการลงสื่อออนไลน์ คือวันที่ 6 มีนาคม 2564 ช่วงบ่าย”

“ทางแบรนด์ขอประกาศอีกครั้งว่าทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด และไม่ได้จงใจที่จะเสียดสี หรือล้อเลียนทางการเมือง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความบังเอิญโดยแท้จริง ในการยิง Facebook ads. ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด”

“ซึ่งทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดครั้งนี้และขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนสำคัญให้กับทางทีมที่ดูแลสื่อออนไลน์ ให้มีความตระหนักถึงเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ”

“ทางแบรนด์ ขอชี้แจงว่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย สนับสนุนการเคารพสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย และเราขอขอบคุณทุกคนรวมถึงเสียงทางสื่อออนไลน์ทั้งหมดเป็นอย่างสูง ที่ได้ทำให้แบรนด์ได้ทราบถึงเหตุการณ์ข้อผิดพลาดหนักครั้งนี้ได้อย่างทันที เพื่อเร่งหาข้อแก้ไข”

“ทั้งนี้ทางแบรนด์ขอยืนยันอีกครั้งว่า เราให้ความสำคัญ เคารพและสนับสนุนสิทธิทางประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และไม่มีนโยบายในการใช้สถานการณ์ที่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงที่ไม่ถูกต้องมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดอย่างแน่นอน และทางแบรนด์ได้แก้ไข ลบและหยุดโพสต์ดังกล่าวทันทีแล้ว ขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งครับ ทีมผู้บริหารโปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย”

ล่าสุดช่วงดึกของคืนวันที่ 6 มี.ค. พีช พชร ได้โพสต์ภาพคำแถลงการณ์ผ่านไอจีส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า “จากเหตุการณ์ของ Potato Corner Thailand กราบขออภัยและขอน้อมรับผิดทุกประการครับ 🙏🏻

ขอบคุณภาพ IG : peach_pachara

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ พีช พชร ขอโทษ-น้อมรับผิด ปมดราม่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ล้อเหตุ โตโต้ ถูกจับ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง