ดร.เป็ด เปิดตัวน้ำปลาร้า สร้างแบรนด์เพื่อลูกหลานสกุล เชิญยิ้ม

ดร.เป็ด เปิดตัวน้ำปลาร้า / วันที่ 30 ก.ย. ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร รองประธานกรรมการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (CYP) จัดงานแถลงข่าว การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่าง บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (CYP) กับ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” ขยายฐานธุรกิจจากสื่อบันเทิง สู่การลุยตลาดน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก และสินค้ากลุ่มต่างๆ ตั้งเป้ายอดขาย ปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทต่อปี

ดร.เป็ด เปิดตัวน้ำปลาร้า

ดร.เป็ด กล่าวว่า “วันนี้ทางเราต้องการทำธุรกิจเพิ่มมากขึ้น นอกจากธุรกิจบันเทิงเพื่อส่งต่อถึงลูกถึงหลานในอนาคต สิ้นคำว่า เป็ด เชิญยิ้ม หรือสิ้นคำว่าเชิญยิ้มไป มันก็ไม่มีใครมาต่อยอดได้ แต่ถ้าเรามาสร้างแบรนด์ซักหนึ่งแบรนด์ขึ้นมา ภายใต้นามสกุลเชิญยิ้ม สร้างอาชีพใหม่เก็บไว้ให้กับลูกหลานมันก็มีประโยชน์”

“เชิญยิ้มจะไม่เป็นเพียงแค่ตลกไทยอีกต่อไป เชิญยิ้มจะเป็นสัญลักษณ์ ตลอด 41 ปี เชิญยิ้มสร้างงานที่มีคุณภาพในทีวี ทุกวันนี้มีเชิญยิ้ม 90เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่เราคิดอยากจะต่อยอดก็คือการสร้างไลน์อาหารขึ้นมา เด็ก วัยรุ่น คนทำงาน คนสูงอายุ รู้จักเชิญยิ้มกันหมด ก็เลยหาพันธมิตรมาร่วมสร้างแบรนด์ด้วยกัน”

ดร.เป็ด เปิดตัวน้ำปลาร้า

“สินค้าแรกที่เป็นเรือธงของเรา คือ น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม และตู้กาแฟ เราทำการบ้านกันหนัก ไม่ใช่อยากจะขายก็เอาออกมาขาย งานเชิญยิ้มเป็นงานมีคุณภาพ ตั้งแต่ขายเสียงหัวเราะ มาจนถึงวันนี้เรามาจับธุรกิจอาหาร เราก็ขายคุณภาพเช่นกัน เราค้นคว้าหาข้อมูล ทำวิจัยจนได้ออกมาเป็นน้ำปลาร้าเชิญยิ้ม ซึ่งเรามองไว้ว่าเราจะขายไปทั่วโลก”

“นอกจากที่เรามีสินค้าของเราเองแล้ว เราก็จะมีเอาต์เลต คือมีตลาดสินค้าสำหรับศิลปินตลก หรือดารานักแสดง หรือใครก็ได้ที่อยากจะเข้ามาใช้แบรนด์เชิญยิ้ม เช่น มีลูกชิ้นหมูปูเด๋อ แต่มาร่วมกับเราก็เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ลูกชิ้นเชิญยิ้ม บาย ปูเด๋อ ล่าสุดคุยกับ หม่ำ จ๊กมก เขามีไส้กรอกอีสาน ก็อาจจะมาเป็น ไส้กรอกอีสานเชิญยิ้ม บาย หม่ำ จ๊กมก”

“เราต้องการสร้างรายได้ สร้างอาชีพใหม่ให้นักแสดงตลกเพิ่ม เล่นตลกด้วยและสามารถเปิดร้าน สร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยได้ ตลกทุกคนเป็นเจ้าของแบรนด์นี้ได้ เราก็ทำส่วนแบ่งการตลาดกับพาร์ตเนอร์ของเรา”

ดร.เป็ด เปิดตัวน้ำปลาร้า

“สำหรับยอดขายน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม ที่ตั้งเป้าหมายไว้ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 อยู่ที่จำนวน 1 ล้านขวด และตั้งเป้ายอดขายในปี 2565 อยู่ที่ 9 ล้านขวด ซึ่งความเชื่อมั่นนั้นวิเคราะห์ได้จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ส่งผลกระทบใดๆ จึงไม่ถือเป็นอุปสรรคและเป็นความท้าทายของการผลักดันยอดขายตามที่ตั้งเป้าไว้”

“นอกจากนี้ในอนาคตผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” ยังมีแผนในการต่อยอดผลิตภัณฑ์เป็นน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก สูตรแม่ค้าขนาดใหญ่ (Big Size) เหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่มีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ปรุงรสปริมาณมาก”

ดร.เป็ด เปิดตัวน้ำปลาร้า

“สำหรับแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “เชิญยิ้ม” ในปี 2565 จะอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร กลุ่มอาหารทานเล่น อาทิ ลูกชิ้นคากิ, ไส้กรอกอีสาน, ไส้กรอกคากิ, หมูยอ, ขาหมูชิ้น, หมูบะช่อ กลุ่มเครื่องดื่มกาแฟสุขภาพ 3 in 1 ผลิตภัณฑ์ขนมกัมมี่ “อารมณ์ดี” ผลิตภัณฑ์อาหารบนสายการบิน ผลิตภัณฑ์ประเภทกับ ข้าว แกงถ้วย สำเร็จรูป ฯลฯ ซึ่งเป็นแผนการขยายฐานธุรกิจในอนาคต ที่ทางบริษัทฯ ตั้งใจส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ สะอาด อร่อย ปลอดภัยต่อสุขภาพให้ผู้บริโภคต่อไป ภายใต้แนวคิด Enjoy Life Enjoy Food”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน