‘เป็ด’ขยายฐานธุรกิจสื่อบันเทิง – หลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่าง บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (CYP) กับ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม” ขยายฐานธุรกิจจากสื่อบันเทิง สู่การลุยตลาดน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก และสินค้ากลุ่มต่างๆ แล้ว ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชิญยิ้ม ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด (CYP) ก็ให้สัมภาษณ์ว่า

“เราทำธุรกิจเพิ่ม นอกจากธุรกิจบันเทิงเพื่อส่งต่อถึงลูกถึงหลานในอนาคต สิ้นคำว่า เป็ด เชิญยิ้ม หรือสิ้นคำว่าเชิญยิ้ม ก็ไม่มีใคร มาต่อยอด แต่ถ้าเราสร้างแบรนด์สักหนึ่งแบรนด์ ภายใต้นามสกุล เชิญยิ้ม สร้างอาชีพใหม่เก็บไว้ให้ลูกหลานมันก็มีประโยชน์ เชิญยิ้มจะไม่เป็นเพียงแค่ตลกไทยอีกต่อไป เชิญยิ้มจะเป็นสัญลักษณ์ ตลอด 41 ปี เชิญยิ้มสร้างงานคุณภาพในทีวี ทุกวันนี้มีเชิญยิ้ม 90% สิ่งที่เราคิดอยากต่อยอดคือการสร้างไลน์อาหาร เลยหาพันธมิตรมาร่วมสร้างแบรนด์ด้วยกัน”

“สินค้าแรกที่เป็นเรือธง คือ น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม และตู้กาแฟ งานเชิญยิ้มเป็นงานมีคุณภาพ ตั้งแต่ขายเสียงหัวเราะ มาจนถึงวันนี้เราจับธุรกิจอาหาร เราก็ขายคุณภาพเช่นกัน เราค้นคว้าหาข้อมูล ทำวิจัยจนได้ออกมาเป็นน้ำปลาร้าเชิญยิ้ม ซึ่งมองไว้ว่าจะขายไปทั่วโลก”

“นอกจากมีสินค้าเราเอง เราก็จะมีเอาต์เลต มีตลาดสินค้าสำหรับศิลปินตลก หรือดารานักแสดง หรือใครที่อยากเข้ามาใช้แบรนด์เชิญยิ้ม เช่น ลูกชิ้นหมูปูเด๋อ มาร่วมกับเราก็เปลี่ยนชื่อเป็น ลูกชิ้นเชิญยิ้ม บาย ปูเด๋อ ล่าสุดคุยกับหม่ำ จ๊กมก เขามีไส้กรอกอีสาน ก็อาจจะเป็นไส้กรอกอีสานเชิญยิ้ม บายหม่ำ จ๊กมก เราต้องการสร้างรายได้ สร้างอาชีพใหม่ให้นักแสดงตลกเพิ่ม”

ถามถึงเป้าหมายยอดขาย ได้รับคำตอบว่า “ยอดขายน้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม ตั้งเป้าไว้ในไตรมาสสุดท้ายปี 2564 อยู่ที่ 1 ล้านขวด และปี 2565 ที่ 9 ล้านขวด และในอนาคตผลิตภัณฑ์ น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุก ตราเชิญยิ้ม มีแผนต่อยอดสูตรแม่ค้าขนาดใหญ่ (Big Size) สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน