วันที่ 22 มี.ค. ที่โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เผยกลยุทธ์ Real Time Presenter ต้อนรับ แม่หญิงการะเกด หรือ เบลล่า-ราณี จาก บุพเพสันนิวาส ละครที่แรงที่สุดในสยามประเทศ เป็นพรีเซ็นเตอร์ในครอบครัวเอไอเอส พร้อมทั้งพูดถึงตัวโฆษณา “ฟินเฟ่อร์” ที่ได้ปล่อยออกมา เป็นฉากกินหมูกระทะที่แฟนละครรอคอย

โดย คุณปรัธนา ลีลพนัง เผยว่า “อันนี้เป็นการสร้างสรรค์จากผู้จัดละครโดยเฉพาะ เราก็ถกกันเยอะว่าอะไรจะโดนใจ เรื่องศิลปะการนำเสนอเนื้อหา ต้องยอมรับว่าทางเอไอเอสไม่ได้มีเรื่องนั้น ความบันเทิงจะสนุกหรือไม่อยู่ที่ผู้จัดผู้สร้าง เราให้เครดิตเขาร้อยเปอร์เซ็นต์เลยในการคิดเรื่องราว เราแก้ไขตัดต่อกันเยอะเรื่องสตอรี่ แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็โน้มเอียงไปทางผู้จัดละคร ว่าถ้าเมนไอเดียมันเห็นไม่ชัด เราเชื่อใจผู้จัด”


เพราะเบลล่าคนเดียว หรือเพราะความดังของละครทั้งหมดทำให้เราเลือกเบลล่าเป็นพรีเซ็นเตอร์
“ผมคิดว่า เราเลือกจากเขาเป็นที่ชื่นชอบของคนหมู่มากก่อน และการเลือกเนื้อหาว่าจะนำเสนอในเรื่องราวอะไร ก็ในหลักการคล้ายกันว่า อะไรเป็นที่ชื่นชอบ ในกรณีนี้ละครเป็นที่ชื่นชอบ ความจริงน้องเบลล่าในละคร กับน้องเบลล่าที่อยู่ในโฆษณาชิ้นอื่นๆ คาแร็กเตอร์ไม่เหมือนกัน ความเชื่อของเราก็คือว่าคาเแร็กเตอร์ในละครมีเสน่ห์มาก ทำให้คนชื่นชอบอยากดู ไม่ใช่น้องเบลล่าแต่เพียงผู้เดียว ก็มีทั้ง ผิน แย้ม จ้อย และ ไก่ ด้วย บ่าวไพร่ก็ครบครันยกชุด ถือเป็นคณะทำงานที่แข็งแรงมากๆ เห็นมีข่าวแซวว่าละครไปแอบถ่ายซ่อมหรือเปล่า มันไม่ใช่ เอไอเอสเป็นเพียงผู้ที่ชื่นชอบละครเรื่องนี้ ผมว่าทุกคนแหละ ถามใครไม่ชอบบ้าง ก็ยังไม่เห็นเลยนะ”

ฉากกินหมูกระทะทำเพื่อเอาใจแฟนละครหรือเปล่า เพราะในละครไม่มีฉากนี้
“ผมคิดว่าเป็นเช่นนั้น เพราะเป็นแนวคิดของคณะทำงานว่าน่าจะโดนใจ และเป็นความตั้งใจของเราในการทำโฆษณาแบบไม่ได้ฮาร์ดเซลล์ ความจริงต้องถามว่า มีใครในประเทศไทยไม่เคยได้ยินยี่ห้อเอไอเอสบ้าง ในทุกๆ วันเรานำเสนอเชิงคุณภาพของเครือข่าย นำเสนอในเชิงความเป็นจริงว่ามันเร็วอย่างไร มันดีอย่างไร และมีความพิเศษอย่างไร เอไอเอสเป็นเครือข่ายที่มีความแข็งแรง และเข้าถึงได้ในเชิงของความรู้สึก ผมคิดว่าคนไม่น่าเคยเห็นคอนเทนต์แบบนี้ และอย่างที่บอกว่าทั้งหลายทั้งปวงต้องขอขอบคุณบรอดคาซท์ ที่แข็งแรงในเรื่องแนวคิดว่าควรจะเป็นเรื่องราวอย่างไร ถึงจะโดนใจคนดู และฉากควรจะเป็นอย่างไร ควรจะส่งเมสเสจตอนไหน อันนี้มาจากทางบรอดคาซท์เยอะมาก”

คิดไหมว่าทางบรอดคาซท์ฯ จะยกทีมงาน นักแสดงจัดเต็มให้เราขนาดนี้
“ต้องบอกว่าคาดหวัง แต่จะพูดแบบนี้ก็ไม่ถูก ต้องเรียกว่า เวลาที่เราทำงานร่วมกับพันธมิตร สิ่งแรกต้องมีความเชื่อ คือเราจะทำงานด้วยกันโดยอยู่บนพื้นฐานของความสามารถ และศักยภาพของแต่ละท่าน เพราะว่าเราทั้งสองบริษัท หรือแม้แต่ตัวของศิลปินดาราเอง มาจากคนละสาขา ซึ่งเขาเป็นผู้จัดฯ และเป็นนักแสดง เรื่องแบบนี้ก็ต้องเชื่อฝีมือและศักยภาพ”

การร่วมงานกับเบลล่า ต้องถูกจับตาเรื่องของค่าตัวเขาเรียกค่าตัวสูงไหม
“ผมว่าตรงนี้ไม่ควรเอามาเป็นประเด็น เพราะว่าท่านที่มีความนิยมก็ย่อมมีค่าตัวที่สูงอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้คิดอะไรมาก ผมคิดว่ามันไม่น่ามีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ยังอยากกลับไปประเด็นเดิมที่ว่า มันอยู่ที่ว่าทำงานร่วมกันแล้วสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้มีคุณภาพเต็มศักยภาพของเขาหรือเปล่า ซึ่งตรงนั้นเป็นหัวใจหลัก ก็เหมือนไปดูภาพยนตร์และเราชอบนักแสดงคนนี้ เขาแสดงได้ดีมากเลย มีองค์ประกอบและปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักแสดงเขาเก่งมากๆ ทั้งปัจจัยรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นผู้จัด คนเขียนบท และสื่อที่ใช้ ผมคิดว่าอันนี้เป็นตัวอย่างอันหนึ่งที่ได้รับการชื่นชอบมากกว่า ถามว่าค่าตัวเขาสมน้ำสมเนื้อกับคุณภาพงานที่ออกมามั้ย ผมไม่รู้ว่าความสามารถเขาตีเป็นเงินได้หรือเปล่า แต่ผมไม่คิดว่าตีเป็นเงินนะครับ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน