น.ส.อรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงปีแรก 2564 ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวลงจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด -19 แต่สินค้าสุขภาพและความงามโดยเฉพาะในช่องทางการขายผ่านร้านสะดวกซื้อและช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ มีการเติบโตดี โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายของบู๊ทส์สามารถเติบโตในช่องทางออนไลน์ 2-3 เท่า

ทำให้กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง บริษัทหันมาให้ความสำคัญการทำตลาดแบบ O2O (ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ หรือออมนิ ชาแนล) เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ทุกช่องทางโดยนอกจากจะมีหน้าร้านแล้ว ยังมีช่องทางออนไลน์ ผ่าน Boots app เว็บไซต์ อี-คอมเมิร์ซ รวมถึงเปิดร้านในลาซาด้า ช้อปปี้ ตลอดจนแพนด้า มาร์ท ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา 3 อันดับสินค้าขายดีใน Boots app คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวชสำอาง และ ผลิตภัณฑ์ผิวหน้า

ทั้งนี้ บู๊ทส์ ได้เปิดตัว Boots app แอพลิเคชั่นสุขภาพครบวงจร ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 ล่าสุดมียอดดาวน์โหลดและติดตั้งเติบโตถึง 6 เท่า และมี ยอดขายโตถึง 2 เท่า ซึ่ง Boots app ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม กว่า 4,453 รายการ พร้อมกันนี้ล่าสุด ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Talk to Pharmacist” หรือชื่อไทย “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์” ใช้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

โดยจุดเด่นของบริการ Talk to Pharmacist เป็นการให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้จากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ ที่ได้ผ่านการอบรมความรู้ด้านสุขภาพและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ โควิด -19 ทุกสัปดาห์ จากวอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ (หรือ ดับเบิ้ลยูบีเอ) กิจการระดับโลกแห่งแรกที่ดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งบู๊ทส์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจค้าปลีก ฟาร์มาซี อินเตอร์เนชั่นแนล ของ ดับเบิ้ลยูบีเอ ทำให้เภสัชกรของบู๊ทส์ สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับความกังวลใจด้านสุขภาพ ที่เกี่ยวเนื่องกับ โควิด-19 วัคซีนและการดูแลตนเอง โดยพร้อมให้บริการคนไทยครบครันทุกช่องทาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ปัจจุบันบู๊ทส์มีร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม 240 สาขาทั่วประเทศไทย มีเภสัชกรของบู๊ทส์จำนวน 288 คน ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และตอบปัญหาแบบส่วนตัว ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับ โควิด-19 โรคประจำตัว ความกังวลใจเรื่องสุขภาพ ผิวพรรณ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยการการรุกกลยุทธ์การตลาด O2O ในครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายอยากเห็นการเติบโตในช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 2 เท่า


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน