นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี่บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมไว้ที่ 36,000 ล้านบาท โดย 6 เดือนที่ผ่านมาของปีทำได้แล้ว 18,000 ล้านบาท เติบโต 7% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว ซึ่งเบี้ยประกันภัยรับปีแรก และเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุยังคงเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ รวมถึงบริษัทกรุงเทพประกันชีวิตก็ได้รับความท้าทายจากสถานการณ์ดังกล่าว และพยายามปรับตัวในทุกๆ ด้าน แต่บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนผ่านผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี และตั้งเป้าจะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี”

สำหรับ 3 เดือนที่เหลือของปีตั้งเป้าเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยเห็นว่าตลาดยูนิตลิงค์ (ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบกับการลงทุน) มีการเติบโตที่ดี ซึ่งปี 2563 เบี้ยรวมยูนิตลิงค์ อยู่ที่ 10,000 ล้านบาท จาก 5 ปีที่แล้วอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ในปีนี้จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน Bangkok Life Unit Linked 2 แบบ คือ กรุงเทพประกันชีวิต พรีเมียร์ลิงค์ (Bangkok Life Premier Link) แบบชำระเบี้ยรายปี และกรุงเทพประกันชีวิต เวลธ์ลิงค์ (Bangkok Life Wealth Link) แบบชำระเบี้ยครั้งเดียว

เพื่อรองรับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน การให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย และเติมเต็มผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่ม ทั้งสุขภาพ สะสมทรัพย์ วางแผนเกษียณ มรดกเพื่อลูกหลาน บริษัทตั้งเป้ามีเบี้ยจาก 2 ผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 300 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกันนี้วางเป้าหมาย 5 ปีข้างหน้า (ปี 2565-2569) ที่จะมีสัดส่วนประกันยูนิคลิงค์ประมาณ 25%


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน