น.ส.สุกัญญา ตรีเสน่ห์จิต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ตลอดเกือบ 2 ปี ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีอยู่กว่า 3 ล้านราย ต่างได้รับผลกระทบอย่างมาก และต้องปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการพยายามเข้าถึงการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิตอลอย่างรวดเร็ว ให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตในยุคใหม่ของผู้บริโภคและบริหารธุรกิจของตนเองให้อยู่รอด

ทีเอ็มบีธนชาตมีนโยบายช่วยและสนับสนุนลูกค้าในกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมาช่วยยกระดับการทำงานให้ดีขึ้น สะดวกขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ซึ่งเอสเอ็มอีส่วนใหญ่ทำธุรกิจผ่านมือถือเป็นหลัก และก็ยังพบกับปัญหาจากการใช้มือถือในการทำธุรกรรมทางการเงิน ดังนั้นจึงพัฒนาดิจิตอลแบงก์กิ้ง หรือ โมบายแอพพลิเคชั่นให้ดี และสามารถยกระดับนวัตกรรมเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง โดยปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีที่ทำธุรกรรมบนดิจิตอลแบงก์กิ้ง ทั้งโมบายแอพพลิเคชั่น และอินเตอร์เน็ต รวมเกือบ 200,000 ราย

นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมทางดิจิทัลลูกค้าธุรกิจ กล่าวว่า ทีเอ็มบีธนชาตจึงนำเสนอบริการ ttb business one (ทีทีบี บิสสิเนส วัน) หรือธนาคารดิจิตอลเพื่อโลกธุรกิจ ในรูปแบบอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง เข้ามาเป็นผู้ช่วยทางการเงิน เสริมความแข็งแกร่งให้กับลูกค้าธุรกิจ ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอี สามารถจัดการทุกอย่างได้ในที่เดียว ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สะท้อนได้จากจำนวนลูกค้าของธนาคาร เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้ช่องทางดิจิตอลเพิ่มขึ้น 60% และลูกค้าธุรกิจทั้งหมดมีจำนวนรายการที่ทำผ่านช่องทางดิจิตอลเพิ่มสูงขึ้นเกือบสองเท่าตัว หรือเพิ่มขึ้น 160%


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน