น.ส.นันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ด้วยเป้าหมายของทีเอ็มบีธนชาตในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า ธนาคารเดินหน้าพัฒนาดิจิทัลโซลูชันตามแนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้า มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีประโยชน์กับลูกค้าอย่างแท้จริง ปัจจุบันแอพฯ ttb touch มีลูกค้าที่ใช้บริการจำนวนกว่า 4.4 ล้านคน และมียอดธุรกรรม 535 ล้านครั้งในปี 2564

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยธนาคารได้ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานแอพฯ ttb touch ของลูกค้าในทุกแง่มุมมาโดยตลอด เพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินของลูกค้า ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละคน รวมไปถึงการต่อยอดให้แอพฯ ttb touch เป็นได้มากกว่าแอพฯ ธนาคารทั่วไป

ล่าสุด ทีเอ็มบีธนชาต เปิดตัวแอพฯ ttb touch เวอร์ชันใหม่ ที่ลูกค้าแต่ละคนจะได้รับการดูแลการเงินแบบ “เฉพาะตัว” ที่ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นรอบด้าน ได้แก่

1. วิเคราะห์ข้อมูล และให้คำแนะนำทางการเงินแบบเฉพาะบุคคล ttb touch เวอร์ชันใหม่ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้งาน และคอยให้คำแนะนำเพื่อช่วยให้ลูกค้ามีการเงินที่ดีขึ้นได้ในหลายช่วงเวลาตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน เช่น เตือนจ่ายค่าไฟ สินเชื่อ เรื่องความคุ้มครองที่แสดงผลประกันทุกกรมธรรม์รวมไว้ในหน้าเดียว ให้เห็นว่ามีความคุ้มครองรวมเท่าไหร่ และจากอายุ พฤติกรรม ว่าควรมีเพิ่ม หรือ มีความคุ้มครองเท่าไหร่ถึงพอดีกับแต่ละคน เรื่องการลงทุนที่ช่วยคัดเลือกและแนะนำกองทุนที่เหมาะสมกับรูปแบบการลงทุนที่เหมาะกับความต้องการแต่ละคน ซึ่งจะช่วยลดเวลาและเพิ่มความแม่นยำในการลงทุนมากยิ่งขึ้น

2. ผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัว ช่วยให้ลูกค้าไม่พลาดในทุกธุรกรรมสำคัญ ตั้งแต่เรื่องการเงินที่จำเป็น ผ่าน Personalized Message & Card ที่จะถูกเลือกขึ้นมาให้เห็นตามรูปแบบชีวิตการเงินของแต่ละคน และสามารถจัดการค้นหาธุรกรรมที่ทำได้อย่างสะดวกด้วย Smart Search รวมไปถึงการแนะนำการวางแผนการออม การคัดเลือกและนำเสนอสินเชื่อที่เหมาะสมกับสภาพทางการเงิน การวางแผนและปรับแผนการลงทุนตามความเหมาะสม การแนะนำประกันที่ให้ความคุ้มครองที่พอดีกับชีวิต และสรุปความคุ้มครองไว้ในที่เดียว

3. สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว เหมือนมีสาขาในมือ ttb touch เวอร์ชันใหม่ เพิ่มฟีเจอร์การใช้บริการกับธนาคารที่เหมือนไปสาขาไว้ เช่น การเปิดบัญชีใหม่ การ search เพื่อดูรายการเดินบัญชี การขอเอกสารรายการเดินบัญชี ติดตามสถานการณ์สมัครบริการ และในเร็วๆ นี้ จะสามารถพูดคุยเพื่อขอรับบริการ หรือ แจ้งปัญหาการใช้งาน และติดตามสถานะที่ขอรับบริการผ่านทาง ttb touch ได้เลย

4. จัดการทุกเรื่องรถได้ในเมนูเดียว “My Car” เพิ่มความสะดวกกับผู้ใช้รถด้วย Car Ecosystem ที่ผู้ใช้รถยนต์สามารถจัดการได้ในเมนูเดียวตั้งแต่ เติมเงิน easy pass จ่ายค่าปรับจราจร ซื้อประกันรถยนต์ได้ในราคาพิเศษ สิทธิประโยชน์ ส่วนลดที่เกี่ยวกับรถยนต์ และที่พิเศษสุดครั้งแรกของธนาคาร ที่สามารถให้ลูกค้าของธนาคาร สามารถนำรถมาขายผ่านลานประมูล บนแอพฯ ttb touch ใหม่ได้

5. รวบรวมสิทธิประโยชน์ ให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ามากกว่าในทุกการใช้งาน โดยรวบรวมทั้งคะแนนบัตรเครดิต และคะแนน wow อยู่ในที่เดียวกัน ให้ลูกค้าได้สะสม เช็ก และแลกคะแนนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมรับโปรโมชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงใจในเวลาที่ต้องการ พร้อมลงทะเบียนออนไลน์ได้ง่าย ไม่ต้องส่ง SMS

นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (ttb spark) ทีมผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแอพฯ ttb touch เวอร์ชันใหม่ กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจแรกของ ttb spark คือการพัฒนาแอพฯ ttb touch ใหม่ พร้อมๆ ไปกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานภายในองค์กร เพื่อขับเคลื่อน business model ของธนาคารสู่การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นศูนย์กลาง โดยมีทีมงานเบื้องหลังหลายร้อยชีวิตที่ทำให้ ttb touch ใหม่เกิดขึ้นได้บนเงื่อนเวลาที่จำกัด เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอพฯ ttb touch ได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา

นอกจากนี้ ttb spark ยังเชื่อมั่นในการคิดค้นโซลูชันใหม่ๆ เพิ่มเติมลงในแอพฯ ttb touch ที่มากกว่าเรื่องการธนาคาร (Beyond Banking) ซึ่งจะสามารถสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับลูกค้า และช่วยแก้ปัญหาได้ทั้ง Ecosystem ดังเช่น ฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเรื่องเกี่ยวกับรถ เช่น การจ่ายค่างวดสินเชื่อรถ ต่อประกัน รวมไปถึงการขายรถและการหาซื้อรถคันใหม่มาทดแทน เพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง และถือเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์ สู่การสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ผู้ขาย และผู้ให้บริการต่างๆ ทั้ง Ecosystem

“ทีเอ็มบีธนชาตมุ่งมั่นพัฒนาแอพฯ ttb touch เวอร์ชันใหม่ให้ตอบโจทย์การให้บริการทางการเงินในแบบ “เฉพาะตัว” เราเชื่อมั่นว่าทั้งผู้ใช้งานปัจจุบันกว่า 4.4 ล้านคน จะชื่นชอบและประทับใจกับประสบการณ์ทางการเงินในแบบของตนเอง นอกจากนี้ ธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานแอพฯ ttb touch เป็น 6.3 ล้านคน ภายในปี 2565” น.ส.นันทพร กล่าวสรุป


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน