แม่มาเพื่อฟาด! สำหรับควีนออฟคานส์ “ชมพู่-อารยา” ซุปตาร์ไทยผู้ได้รับการคัดเลือกจากเครื่องสำอางแบรนด์ดัง ให้ไปเดินบนพรมแดงเมืองคานส์ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว

ชมพู่ไปคานส์ 2019 เริ่มมีดาราไทยได้โอกาสไปเดินพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส มากหน้าหลายตาขึ้นในแต่ละปี แต่ไม่มีใครสามารถเทียบรัศมีนางพญา ชมพู่อารยา เอ ฮาร์เก็ต แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ผู้เอาอยู่ทุกชุด ลงตัวทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและท่าโพสที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

พูดง่ายๆ มันก็ทำมาแทบจะทุกอย่างแล้ว พอเราดูภาพรวม ย้อนกลับไป มันก็ยังดูอมตะ ยังดูสวยทั้งตอนนั้นและตอนนี้ บางลุคก็ดูใช่นะ ณ ตอนนั้น แต่ ณ ตอนนี้ พอเรามองย้อนกลับไป มันมีความวินเทจนิดนึง

ชมพู่พูดถึงการเตรียมลุคที่จะไปเดินบนพรมแดงเมืองคานส์ปี 2019 ในรายการสับปากหวานเจี๊ยบ ทางยูทูป์

เพราะฉะนั้นปีนี้มันควรเป็นอะไรที่ดูดี ณ เวลานี้ และเมื่อเรามองย้อนกลับไป มัน timeless มันอยู่ได้ยาวๆ และบางทีเราอาจ educate คนมากขึ้นว่า ในความเป็น red carpet ไม่ใช่ว่าต้องใหญ่ทุกอย่าง มันต้องมีการเบรค การถอย การให้พื้นที่ สมมติว่าชุดมาขนาดนี้ ในการเรื่องการแต่งหน้า ไม่ใช่เต็มปาก เต็มคิ้ว ขนตา 4 แผง

เรามาดูกันค่ะว่า 4 วัน 4 ลุคบนพรมแดงคานส์ปีนี้ แม่ชมมีทีเด็ดอย่างไร

Day 1 : ลุคหวาน ชุดขนมชั้น

เปิดตัวลุคแรก ชมพู่ประโคมร่างด้วยเลเยอร์งานถนัด เป็นชุดหรูฟูฟ่องจากแบรนด์ Ralph & Russo Couture ผ้าทูลอัดพลีทสีม่วงไล่เฉดและแต่งเลเยอร์ 3 ชั้น ด้านในแต่งคริสตัล พร้อมสวมเครื่องประดับเพชรจากแบรนด์ Chopard สร้อยคอเพชรหยดน้ำ ทั้งหมดประมาณ 60 กะรัต มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

เมคอัพอาร์ติสต์คู่บุญ ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี ประเดิมวันแรกจัดแน่น ฟาดเปลือกตาสโมคกี้สุดเฉียบ ขนตายาวงอนเรียงเส้นสวยล้อกับคิ้วเข้มที่หนาดูเป็นธรรมชาติ ตบท้ายด้วยปากโทนสีนู้ดสุดคลาสซี่

Day 2 : เซ็กซี่ยันบั้นท้าย

Photo by Andreas Rentz/Getty Images

กลายเป็น talk of the town อีกแล้ว สำหรับลุคที่ 2 แม่ชมลุกขึ้นมาเซ็กซี่ ซีทรูละมุน แต่งดีเทลดอกไม้ผ้าออแกนซ่าแต่งขนนกกระจอกเทศ ด้านในเป็นโครงคอร์เซ็ตเว้าขาสูง จาก Atelier Versace Spring/Summer 2019

พร้อมตุ้มหูระย้าแบบ ear clip ประดับแซฟไฟร์สีฟ้าหลากเฉดรวม 52.88 กะรัต และเพชรขาวรวม 2.73 กะรัต และเพชรสีน้ำตาลกว่า 1000 เม็ดรวม 7.19 กะรัต และที่ถือเป็นไฮไลต์ก็คือ นาฬิกาไฮจิวเวลรี่รุ่นใหม่ล่าสุด ประดับด้วยเพชรเจียระไนหลากรูปทรงรวมกว่า 50 กะรัต และแซฟไฟร์ทรงหยดน้ำ 2 เม็ด เม็ดละเกือบ 5 กะรัต

จุดน่าสนใจของการแต่งลุคนี้คือ ชมพู่ปรับสีผิวให้เข้มขึ้น ซึ่งทำให้ดูเร่าร้อนสวนทางกับความหวานพาสเทลของชุด กลายเป็นผู้หญิงเซ็กซี่ที่น่าค้นหามาก อนึ่ง ชั้นเชิงการเล่นดีไซน์ซีทรูด้วยการประดับประดาดอกไม้ เผยอวัยวะที่อยากโชว์ เช่น แก้มก้นกลมกลึง ขอบอก หุ่นไม่เป๊ะตูดไม่เด้ง ใส่ไม่ได้นะจ๊ะ

Day 3 : แพงกว่าทอง ก็อารยา

Photo by Vittorio Zunino Celotto/Getty Images

วันนี้ชุดหรูหราหมาเห่ามาก ชมพู่ปรากฏตัวในลุค Dazzling Stellar ด้วยชุดหรูจากแบรนด์ Zuhair Murad Spring 2019 Haute Couture Collection เดรสเคปไหล่เดี่ยวปักเลื่อมและคริสตัลเงินระยิบระยับทั้งตัว พร้อมเครื่องประดับจากแบรนด์ Chopard

งานหน้านำเทรนด์ลุคตาเฉี่ยวสโมกกี้เข้มจิกพรมด้วย #Lapetitepalette เฉด Maximalist สีปากส้มอิฐนัวๆด้วย Color riche สี #219 ทาทับด้วย Nude Nacres เบอร์ #646 พะยี่ห้อลอรีอัลเพิ่มประกายความแพงทุกองศา

Day 4 : สีไม่แดง ไม่มีแรงเดิน

ปิดจ๊อบได้สมศักดิ์ศรี Queen of Cannes ชมพู่เป็นตัวของตัวเองสุดๆ ด้วยชุดซีทรูสีแดงเสริมโครงไหล่ จากแบรนด์ Jean Paul Gaultier Spring/Summer 2019 Couture Collection

พร้อมสวมเครื่องประดับจากแบรนด์ Chopard ซึ่งเป็นสร้อยคอตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับเพชรกว่า 180 กะรัต และต่างหูเรียบหรูประดับเพชรทรงกลมน้ำงาม เม็ดละ 3 กะรัต ซึ่งมีข่าวดีทันทีว่า เธอได้รับเลือกเป็น Brand Ambassador คนล่าสุดอย่างเป็นทางการ ของแบรนด์เครื่องเพชรระดับโลกอย่าง Chopard

7 ปี กับ 23 ลุค ชมพู่พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอรักษามาตรฐานไว้ได้เป็นอย่างดีจริงๆ

การเลือกใช้ชมพู่ เพราะมองว่าตอบโจทย์ภาพลักษณ์ที่แบรนด์ต้องการสื่อสารมากที่สุด มีความเข้มแข็งแต่ไม่ก้าวร้าว เป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจ รู้ว่าต้องการอะไรก็สู้ไปให้ถึงเป้าหมาย เป็นเรื่องของ Empowerment ซึ่งชมพู่เป็นเพียงไม่กี่คนที่ตรงกับโจทย์มาก

วิลาสินี ภาณุรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สินค้าเมคอัพ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) ให้สัมภาษณ์ผ่าน Positioning

และด้วยความที่เป็นเบอร์ 1 ในตลาดเมคอัพโลก จึงต้องเซตเมคอัพเทรนด์อยู่ตลอดเวลา และชมพู่ก็เป็นผู้นำในเรื่องบิวตี้และแฟชั่น เลยเป็นเรื่องของการผสมผสานที่ลงตัวมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน