แบรนด์ไฮเอนด์ ปรับตัวยุคโซเชี่ยล Louis Vuitton ฉีกกฎ จัด Live Fashion Show ครั้งแรกบน TikTok ยอดวิวกระฉูด

แบรนด์ไฮเอนด์ เปิดตัวคอลเลคใหม่แบบฉีกกฎ- โซเชี่ยลที่ไร้พรมแดน ไม่เพียงส่งผลต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของผู้คนทั่วโลก หากสะท้านสะเทือนต่อโลกแฟชั่น ตัวอย่างที่ชัดเจนอย่างยิ่ง คือกรณีของ TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นมาแรงแห่งยุค ที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมทั่วโลก

วันนี้ TikTok ไม่เพียงเป็นพื้นที่แห่งการแจ้งเกิดสำหรับครีเอเตอร์หน้าใหม่ แต่ยังเป็นเป้าหมายของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกมากมาย ที่จะเข้ามาปักหมุด หวังขยายกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มเจน Y และ Z ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้ใช้หลักบน TikTok และถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในอนาคตของแบรนด์แฟชั่น

Live Fashion Show ของ Louis Vuitton

 

ล่าสุดกับการเปิดตัวแอคเคาน์ของแบรนด์ดังระดับโลก Louis Vuitton บน TikTok สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกจากการที่ Louis Vuitton มาเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิด Live Fashion Show สุดอลังการครั้งแรกบน TikTok ที่สร้างกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ ด้วยยอดวิวทะลุ 268K เพียงชั่วพริบตา!

ปฏิเสธไม่ได้ว่า TikTok เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตผู้คนและแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ด้วยการเปิดมุมมองใหม่ในการนำเสนอคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่เข้าถึงผู้คนได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น รวมไปถึงการเป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิตอลที่สร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง

สะท้อนจากกรณี แบรนด์ไฮเอนด์ แบรนด์ดังระดับโลกมากมายที่เข้ามาเปิดแอคเคานต์บน TikTok ไม่ว่าจะเป็น Gucci, Fendi, Balenciaga, Dior และ Stella McCartney ที่มาพร้อมวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ฉีกแนวและได้ใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงถือว่า TikTok ได้กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกในการขยายกลุ่มเป้าหมายสู่คนรุ่นใหม่

แฟนคลับแห่เข้าชม

และล่าสุดกับแบรนด์ดังระดับโลก Louis Vuitton ที่ได้เปิดแอคเคานต์อย่างเป็นทางการบน TikTok ในชื่อว่า @louisvuitton เมื่อ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยทันทีที่เปิดแอคเคานต์และเผยแพร่วิดีโอสั้นตัวแรกก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยยอดวิวล่าสุดสูงถึง 506 แสน

ไม่เพียงแค่นั้น Louis Vuitton จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ประกาศเชิญชวนผู้ติดตามและแฟนคลับทั่วโลกให้เข้าชมการ Live Fashion Show เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการจัด Live Fashion Show เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับสุภาพบุรุษประจำฤดูกาลสปริงค์ซัมเมอร์ 2021 ภายใต้การดูแลของ เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ดัง Off-White ที่มารับตำแหน่งอาร์ทิสติกไดเร็คเตอร์คนใหม่ของสินค้าสำหรับสุภาพบุรุษของ Louis Vuittion

การเปิดตัวคอลเล็กชั่นดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาให้กับเหล่าบรรดาสาวกแฟชั่นทั่วโลกด้วยความน่าสนใจของการนำเสนอ ตลอดการ Live ที่ชวนติดตามด้วยการคลี่คลายเรื่องราวทีละนิดราวกับกำลังชมภาพยนตร์บนฉากสุดอลังการของมหานครโตเกียวในยามค่ำคืน

@louisvuitton

LVMenSS21. Finale from Virgil Abloh’s traveling Louis Vuitton collection.

♬ son original – Louis Vuitton

 

ความสำเร็จของ Live Fashion Show บน TikTok สร้างปรากฏการณ์ Word-of-Mouth หรือการบอกเล่าจากผู้คนทั่วโลกกับการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่บน TikTok รวมถึงความโดดเด่นของดีไซน์สุดล้ำจากผลงานของ เวอร์จิล แอบโลห์ ที่ทั่วโลกจับตามอง ส่งผลให้มียอดวิวรวมสูงถึง 268.3 K โดยมีผู้ชมในเวลาเดียวกันสูงถึง 35.9 K รวมถึงผู้ติดตามเพิ่มสูงขึ้นถึง 30,000 คน

ล่าสุดมีผู้ติดตามมากกว่า 49,000 คน (ข้อมูล 9 ก.ย. 2563) ภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นหลังเปิดแอคเคานต์ หลังจบ Live Fashion Show ทาง Louis Vuitton ได้ปล่อยคลิป Finale ออกมาซึ่งล่าสุดทำยอดวิวสูงถึง 4 ล้าน ในเวลาเพียง 4 วัน

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นของ Louis Vuitton บน TikTok เท่านั้น สำหรับผู้สนใจและแฟนคลับ Louis Vuitton สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่ https://www.tiktok.com/@louisvuitton

รวมถึงการติดตามความเคลื่อนไหวจาก แบรนด์ไฮเอนด์ แบรนด์แฟชั่นชื่อดังมากมายที่ต่างตบเท้าเข้ามาสร้างสีสันบน TikTok ที่นอกจากจะได้อัพเดทคอลเล็กชั่นใหม่ๆ แล้ว ยังจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับรูปแบบการนำเสนอที่ล้ำสมัย แปลกใหม่ในแบบที่คุณจะไม่เคยพบเห็นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ

ล่าสุด แบรนด์ดังอย่าง Saint Laurent ก็ได้ทำ LIVE Fashion Show คอลเล็กชั่นสุภาพบุรุษประจำฤดูกาลสปริงค์ซัมเมอร์ 2020 ทาง TikTok LIVE ที่แอคเคาน์ @ysl

@ysl

SAINT LAURENT WOMEN WINTER 20 SHOW by ANTHONY VACCARELLO #ysl #saintlaurent #yvessaintlaurent #anthonyvaccarello

♬ SAINT LAURENT – SAINT LAURENT

 

เทรนด์เสื้อยุ่ย ขาดขนาดไหน เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงใส่ก็ดูแพงเกินต้าน

โลกแฟชั่น ‘นิวนอร์มอล’ 7 วิถีที่เปลี่ยน หลัง ‘โควิด-19’

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน