เฟซชิลด์ไฮโซ แบรนด์หรูคุณนายหลุยส์ เปิดตัวหน้ากากคลุมหน้า ในคอนเซ็ปต์ป้องกันอย่างมีสไตล์ และ(ต้อง)มีเงินมากด้วย!

เฟซชิลด์ไฮโซ แบรนด์ไฮโซตัวท็อปอมตะของโลก หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) เคยเป็นข่าวให้ความช่วยเหลือในวิกฤติโควิด-19 ระบาดช่วงต้น ไม่ว่าจะผลิตเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย เป็นจำนวนแสนๆ แก่บุคลากรด้านสาธารณสุข ล่าสุด เป็นข่าวฮือฮาอีกครั้ง จากการเปิดตัวเฟซชิลด์ (Face Sheild) ซึ่งจะเปิดจำหน่ายผ่านทุกช่องทางทั้งออนไลน์ออฟไลน์ในวันที่ 30 ตุลาคม ศกนี้

เป็นหน้ากากคลุมหน้า ทำจากพลาสติกตกแต่งด้วยลายโมโนแกรม ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ตัวกระดุมมีการสลักชื่อ Louis Vuitton แถบคาดศีรษะสามารถปรับได้ โดยหมวกยังสามารถสวมขึ้นด้านบนเป็นหมวกยอดแหลมแบบคลาสสิก สนนราคา 961 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 29,935.15 บาท หรือตัวเลขกลมๆ 30,000 บาทเองค่ะคุณ

เฟซชิลด์รุ่นนี้ ถูกเรียกว่า LV Shield เป็นหนึ่งในผลงาน คอลเลคชั่น Cruise 2021

แอลวีชิลด์คือ หมวกที่โดดเด่นเตะตา ทั้งด้านความมีสไตล์และประโยชน์ด้านการปกป้อง” ทางบริษัทหลุยส์ให้สัมภาษณ์ไว้

“มันสมเหตุสมผลที่จะสวมเฟซชิลด์เพิ่มถ้าต้องการการป้องกันอีกชั้น” แพทย์หญิง Arefa Cassoobhoy ซึ่งเป็นผู้อำนวยการทางการแพทย์ ของเว็บไซต์ข้อมูลการแพทย์ WebMD กล่าวอีกว่า “โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนที่อยู่ในสภาวะแวดล้อมเสี่ยง อย่าง ผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด”

อย่างไรก็ตาม แค่ใส่เฟซชิลด์ไม่พอ ต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วย

“โดยหลักการจริงๆ แล้ว ตัวเฟซชิลด์ช่วยป้องกันในแง่เปลี่ยนมุมของตัวละอองฝอย ไม่ได้กันไม่ให้เข้ามาได้” พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ให้สัมภาษณ์ว่า

ละอองฝอยยังคงสามารถเข้ามาได้ แต่ลดปริมาณลง เพราะตัวเฟซชิลด์ไปเปลี่ยนมุม สมมุติคุยกันมีกระเซ็นออกมาใช่มั้ยคะ ก็เปลี่ยนมุม หรืออย่างน้อยเขาอยู่อย่างนั้นทั้งวัน มันก็ลดปริมาณที่จะสะสมบนหน้ากากผ้า แต่ตัวหลักที่ป้องกันคือ ตัวหน้ากากที่ปิดที่ปากที่จมูก

อ่านเพิ่มเติม เฟซชิลด์ กลายเป็นแฟชั่น ดาราใส่ตรึม หมอบอกยังเสี่ยง!?

ขอบคุณ ข้อมูลและภาพจาก instyle.com และ dezeen.com

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน