แฟชั่นตาข่าย แบรนด์หรู โลกโซเชียลแซวหนักมาก ถามหาแรงบันดาลใจของดีไซเนอร์ พร้อมสรรหาภาพมาเปรียบเทียบซะเป๊ะเว่อร์! เหมือนจริงมั้ยถามใจดู

เรียกเสียงฮือฮาจากคนไทยอีกแล้วกับแฟชั่นโชว์ของ Kenzo ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ที่มองแล้วคุ้นตาชาวไทยเป็นอย่างมาก เป็นชุดที่มีความเป็นตาข่ายคลุมทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะลงมา แถมมีหลากหลายสีสัน และลวดลายให้เลือก



จนโลกโซเชียลของไทยนำชุดแฟชั่นเฟียสๆ นี้ มาเปรียบเทียบจนเห็นภาพเป๊ะเว่อร์ เช่น เทียบกับมุ้งที่ใช้กางนอนกันยุงกัด รวมถึงตาข่ายตากหมูแดดเดียว ตากปลาเค็ม ยันหมวกตาข่ายกันผึ้งกันแมลง แน่นอนหลายคนแซวหนักแซวแรง ว่าดีไซเนอร์แบรนด์ดังชอบมาเดินตลาดเมืองไทยหรือไม่ เพราะอาจจะได้แรงบันดาลใจจากข้าวของเครื่องใช้ต่างๆของไทย ก็เป็นได้!

“ยืมมาตีรังผึ้งหน่อยค่ะ”

“เห็นแล้วอยากตากปลาเค็มเลยค่ะ”

ว่าละ ทำไมดีไซเนอร์ดังๆ ชอบมาเที่ยวเมืองไทยบ่อยๆ

“ดีไซเนอร์เมืองนอกเนี่ย สงสัยเวลาจะออกแบบชุดใหม่คงจะมาเดินตลาดบ้านเราประจำแน่เลย”


“ชุดนี้ก็ดีนะคะ ไม่ต้องกลัวไข้เลือดออก มาเลเรีย หรือชิคุนกุนยา อยากถามสักนิดว่า รับงานตีผึ้งไหมคะ”

“เดี๋ยวจะเอฟ ใส่ไปกรีดยาง เราไม่ต้องเหน็บยากันยุงไว้ข้างเอวอีกต่อไป”


โอเคค่ะ ข่าวสดบิวตี้ ขอเม้าท์มอยแค่กรุบกริบ มาทางฟากสื่อแวดวงแฟชั่นอย่าง Vogue ได้เปิดเผยว่า แฟชั่นเซ็ตนี้มีแรงบันดาลใจมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเห็นได้ว่ามีตาข่ายป้องกันฝุ่นละออง เพื่อสุขอนามัยที่ดีป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องยืนหนึ่งด้านแฟชั่นเช่นกัน


โดยไอเดียแฟชั่นเซ็ตนี้มาจาก Felipe Oliveira Baptista ที่ชอบนำความเป็นธรรมชาติมาปรับให้เข้ากับแฟชั่น อีกทั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อนนี้ กิจกรรมที่ชาวยุโรปมักชอบทำกันก็คือการปิคนิคท่ามกลางสวนธรรมชาติ ดังนั้นเสื้อผ้าต้องแมทช์กับวิถีใหม่ในช่วงนี้ จะเป็นอุปกรณ์สวมใส่คลุมหน้าจะดูคล้ายเฟสชิลด์ คอลเลคชั่น Kenzo เซ็ตนี้จึงอาจมีชื่อเล่นว่า “ปิกนิกในสวนช่วงโควิด-19” ในส่วนของวัสดุนั้นยังได้ใช้พลาสติกรีไซเคิลในชนิดเข้มงวดขั้นสุด เช่น ชุดคนเลี้ยงผึ้ง

 

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน