ณีรนุช วงศ์วาสิน ฝันวัยเด็กสู่แบรนด์จิวเวลรี่ NUJ JEWELRY

17 ส.ค. 2564 - 20:08 น.

ณีรนุช วงศ์วาสิน ฝันวัยเด็กสู่แบรนด์จิวเวลรี่ – ความชื่นชอบวัยเด็ก สำหรับใครหลายคนคือแรงบันดาลใจ ทำให้ตามความฝัน วัยเยาว์ได้สำเร็จ เช่นเเดียวกับ ณีรนุช วงศ์วาสิน หรือ นุช ผู้ก่อตั้งแบรนด์ NUJ JEWELRY

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นุชชอบเรื่องเครื่องประดับมาตั้งแต่เด็ก ได้ไปเดินย่านพาหุรัดกับคุณแม่ชาวญี่ปุ่นเมื่อไรต้องขอแวะร้านลูกปัดเสมอ ลูกปัดสีสันสดใส เส้นด้าย ตะขอ เศษผ้า เป็นของเล่นชิ้นโปรดและสั่งสมประสบการณ์การเป็นนักประดิดประดอยวัยเยาว์ นุชเก็บความฝันเล็กๆ นี้ไว้ในใจ

ช่วงมัธยม เธอเเรียนสายวิทย์ กระทั่งถึงเวลาเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย นุชกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่อยากทำจริงๆ จนรู้จักว่าคณะศิลปกรรมฯ จุฬา มีสาขาแฟชั่นดีไซน์ ความทรงจำและความฝันวัยเด็กถูกกระตุ้นอีกครั้ง เพราะรู้ว่านั่นคือ ความสุข

จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นอีกครั้งตอนเรียนจบ นุชร้อยสร้อยข้อมือใส่เองและไปเตะตารุ่นพี่ที่เป็นสไตลิสต์จนได้ออร์เดอร์แรก และ มีออร์เดอร์ต่อๆ มามากมายแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อปี 2009 จนมีโอกาสร่วมขายสินค้ากับแบรนด์โซดา วางขายสินค้ากับ Boutique Hotel ต่างๆ ในประเทศ

สร้อยแฮนด์เมดที่เป็นแค่งานอดิเรก เริ่มสร้างรายได้และมีลูกค้าประจำ นุชตัดสินใจเปิดร้าน KIRAMEKI ร้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับแฮนด์เมด ที่โครงการ K Village ร้านค้าไปได้ดี มีลูกค้าประจำ เมื่อหมดสัญญาเช่า 3 ปี นุชตัดสินใจไปเรียนต่อด้านออกแบบเครื่องประดับที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เลือกเรียนที่ FIT หรือ Fashion Institute of Technology


จากคนเรียบร้อยต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีชาวเมืองที่เร็วแบบไม่รอใครการสอนให้เธอโตขึ้นแบบก้าวกระโดด พอเรียนจบก็เป็นฟรีแลนซ์ดีไซเนอร์ พร้อมๆ กับมองหางานประจำเพื่อหาประสบการณ์

และโอกาสก็มาถึง นุชได้สัมภาษณ์งานกับบริษัทจิวเวลรี่อันดับต้นๆ ของอเมริกา และได้ร่วมงานกับ David Yurman บริษัทที่มี ชื่อเสียง มีอายุกว่า 40 ปี

นุชได้เรียนรู้ มากมาย เห็นสิ่งที่เราออกแบบเป็นชิ้นงานอยู่บนภาพถ่ายนางแบบ เซเลบริตี้ เป็นช่วงที่ได้บ่มเพาะพื้นฐานการออกแบบที่นำมาใช้ถึงทุกวันนี้ นุชทำงานประจำอยู่ 5 ปี ก่อนออกมาเป็นฟรีแลนซ์อีกครั้ง

และนิวยอร์กก็จุดประกายให้เธอวางแผนสร้างแบรนด์ NUJ JEWELRY โดยพื้นฐานนุชสนใจจิตวิทยา ชอบทำความเข้าใจเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก นิวยอร์กทำให้นุชได้รู้จักหินคริสตัล การเรียนรู้เรื่องพลังงานธรรมชาติ พลังความคิด จากที่เริ่มเก็บสะสมหินเพราะความสวยงาม

ความเชื่อเรื่องความหมายต่างๆ นุชเริ่มมองหาเครื่องประดับ แต่ไม่เจอดีไซน์ที่เข้ากับสไตล์ตัวเอง นำมาสู่การเสนอเครื่องประดับหินในรูปแบบที่แตกต่างออกไป เรียบง่าย โมเดิร์น เรียบโก้

และหลังใช้ชีวิตในนิวยอร์กกว่า 7 ปี นุชตัดสินใจกลับไทยเมื่อปลายปี 2019 เพื่อช่วยธุรกิจครอบครัวและ สานความฝันสร้างแบรนด์ของตัวเองที่เมืองไทย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ณีรนุช วงศ์วาสิน ฝันวัยเด็กสู่แบรนด์จิวเวลรี่ NUJ JEWELRY
ข่าวที่เกี่ยวข้อง