กุ้งปวีณาบำรุงรสจากนางงามสู่ผู้จัด
กุ้งปวีณาบำรุงรส – ผ่านประสบการณ์การประกวดเวทีระดับโลก ก่อนผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการประกวดนางงาม ล่าสุด กุ้ง ปวีณา บำรุงรส อดีตผู้เข้าประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2003 นั่งแท่นประธานและผู้อำนวยการ MAI GROUP
ดูแลการประกวดเวที มิสทัวริซึ่ม ควีน อินเตอร์เนชั่นแนล, มิสซิสไทยแลนด์, มิสซิสทัวริซึ่ม ควีน อินเตอร์เนชั่นแนล และ T-AM (Thailand Tourism Ambassador)
กุ้ง ปวีณา แวะมาเยี่ยมเยียนพูดคุยที่ห้องรับแขกข่าวสด เปิดใจให้สัมภาษณ์บอกเล่าเส้นทางสู่การจัดประกวดนางงามว่า เริ่มจากการมีโอกาสเข้าไปประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2003 ที่ประเทศญี่ปุ่น พอกลับมามีผู้ใหญ่ชักชวนให้เข้าไปช่วยดูแลเวทีประกวด นางงาม เราก็เข้าไปลองศึกษาดู ก่อนจะมาทำเต็มตัว
อย่างเวทีมิสซิส เราบุกเบิกทำในประเทศไทย เพราะผู้หญิงเหล่านี้มีศักยภาพ เขาพร้อมหมดทุกอย่าง เราก็มองเห็นว่าน่าจะมาทำในเมืองไทย ตอนแรกก็คิดว่าคนไทยจะกล้าออกมาประกวดมิสซิสกันหรือ ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วอาจจะเขินที่ต้องมาใส่ชุดเดินบนเวที แต่ปรากฏว่าพอทำแล้วมีผู้หญิงจำนวนมากสนใจมาสมัคร ชื่อเสียงที่เขาได้มานำไปต่อยอดได้
“เวทีนี้ประกวดที่ไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุน กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ศูยน์การเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมมือดีมาก นางงามที่มาก็แฮปปี้ ลงรูปช่วยโปรโมตประเทศไทย
กลุ่มผู้ประกวดมิสซิสเขาจะมาเป็นครอบครัว เป็นกลุ่มเพื่อน พอมาแล้วเกิดการหมุนเวียนทางธุรกิจ ผู้เข้าประกวดเองเขาก็มีธุรกิจ มีงานของเขาอยู่แล้ว การเข้าประกวดก็ไปต่อยอดได้อีก ปีนี้คิดว่าจะจัดการประกวดในเดือนตุลาคม” กุ้ง ปวีณา กล่าว
ก่อนกล่าวว่าอยากบอกสาวไทยว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าประกวดเวทีมิสซิส คุณมีวุฒิภาวะอยู่แล้ว เป็นคนเก่ง มีศักยภาพอยู่แล้ว อย่าคิดว่าการประกวดนางงามเป็นเรื่องของเด็ก เวทีมิสซิสเป็นเวทีที่โชว์ศักยภาพของผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว คุณจะได้มิตรภาพ ต่อยอดตัวเองได้อีกหลายด้าน สามีและลูกก็ภูมิใจ
กุ้งกล่าวต่อว่า เวทีอื่นๆ ก็ทำมาหลายปีแล้วเช่นกัน เวทีมิสทัวริซึ่ม ควีน อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ไม่ใช่เวทีใหม่ในบ้านเรา แต่ปีนี้เราได้รับลิขสิทธิ์มาทำ เวทีนี้เราต้องการผู้หญิงที่ชอบการท่องเที่ยว สามารถนำเสนอการท่องเที่ยวทั้งประเทศเขาและประเทศเราได้ ขณะที่เวทีมิสซิสทัวริซึ่ม ควีน อินเตอร์
เนชั่นแนล จะเน้นการท่องเที่ยวแบบครอบครัว เพราะ ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วส่วนใหญ่จะเป็นคนจัดการการท่องเที่ยวของครอบครัว ส่วนเวที T-AM (Thailand Tourism Ambassador) เป็นเวทีกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง กลุ่ม LGBT
เป็นเวทีที่กุ้งคิดขึ้นมาเอง เพราะเด็กสมัยนี้ชอบการท่องเที่ยวอยู่แล้ว เราอยาก ให้เขามาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ทุกๆ เวทีเรามีงานรองรับ เป็นการทำงานครบวงจร มั่นใจได้ว่าสามารถต่อยอดได้แน่นอน
“การทำงานทั้ง 4 เวที มีทั้งเหนื่อย ท้อ มีความสุข แต่ผลตอบรับดีเราก็ดีใจ มีพลังอยากทำต่อ เราก็มานั่งคิดว่าทำอย่างไรให้ผู้มาประกวดประทับใจ อยากให้ทุกคนติดตาม ทั้ง 4 เวทีด้วยนะคะ” กุ้ง ปวีณา กล่าวทิ้งท้าย