ห้างดังการ์ดไม่ตกรับนิวนอร์มอล

ห้างดังการ์ดไม่ตกรับนิวนอร์มอล – ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชูยุทธศาสตร์ยกระดับสุขอนามัย และความปลอดภัยขั้นสูงสุด พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมตอกย้ำความมั่นใจแก่พันธมิตรคู่ค้าประชาชนที่มาใช้บริการและพนักงาน พร้อมนำ “ยิ้มสยาม” กลับคืนมาอีกครั้ง

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยาม พิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องมาตรการป้องกันและรักษาความสะอาดซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข โดยเป็นศูนย์การค้าแรกที่นำร่องดำเนินมาตรการรักษาสุขอนามัยให้ลูกค้าและพนักงานตั้งแต่ก่อนปิดบริการชั่วคราว

และในการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดบริการอีกครั้งตามคำสั่งของภาครัฐนั้น ยังคงรักษามาตรฐานดังกล่าวอย่างเข้มงวดแบบการ์ดไม่มีตก พร้อม ส่งเสริมให้คนไทยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยนำนวัตกรรมเข้ามาผสานในการดำเนินยุทธศาสตร์เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่พันธมิตร คู่ค้า

และประชาชนที่มาใช้บริการเต็มรูปแบบเพื่อให้กลับมาพบกันอย่างมั่นใจ อาทิ หุ่นยนต์อัจฉริยะที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อนและวัดอุณหภูมิเข้ามาใช้ในการช่วยคัดกรอง การนำเทคโนโลยีทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยการใช้รังสี UV-C ฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ทั้งภายในและนอกศูนย์ นอกจากนี้ยังมีมาตรการต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด”

สำหรับยุทธศาสตร์สุขอนามัยและความปลอดภัยด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ครอบคลุมใน 3 มิติหลักดังนี้

1. ยุทธศาสตร์สุขอนามัยของพนักงานผู้บริการ คัดกรองก่อนทำงานและติดตามเข้มงวดทุกวัน พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานทุกคนก่อนเข้าในพื้นที่ทุกวันและระหว่างวัน พนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและเฟซชีลด์ขณะปฏิบัติหน้าที่และต้องรักษาความสะอาดตลอดเวลา ต้องผ่านอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณทางเข้าที่กำหนด

2.ยุทธศาสตร์ความปลอดภัยของศูนย์การค้า ทำความสะอาดอย่างล้ำลึกก่อนศูนย์เปิดในทุกพื้นที่ตั้งแต่การอบโอโซนและอบรังสี UV-C พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั่วทุกพื้นที่ ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดและอุปกรณ์ที่ใช้กับลูกค้าทุกชิ้น

เช่น จุดเก้าอี้นั่งคอย และที่โดยสารภายในชัตเติลบัส ชัตเติลโบ๊ต จัดจุดบริการเจลล้างมือมากกว่า 300 จุด ลดความแออัด และรักษาระยะห่าง จำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าและร้านค้า การจัดโต๊ะที่นั่งในร้านอาหารให้นั่งเยื้องกัน และเว้นระยะห่างกันไม่น้อยกว่า 1 เมตร จำกัดจำนวนคนในการใช้ลิฟต์ จัดมาตรการสำหรับพนักงานรับส่งสินค้า Delivery Man กำหนดทางเข้า-ออก จุดบริการและจุดรอสินค้า

3.ยุทธศาสตร์เพื่อความมั่นใจสูงสุดของลูกค้าผู้ใช้บริการ โดยผสานเทคโนโลยีปรับพฤติกรรมรูปแบบ การใช้ชีวิต New Normal ผู้ใช้บริการต้องโหลดแอพ พลิเคชั่นก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อลงทะเบียนการเข้า-ออก ผ่านแอพพลิเคชั่นหรือ QR CODE หรือแบบฟอร์มออนไลน์อื่นๆที่ศูนย์กำหนดเพื่อเป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยของภาครัฐ ลูกค้าทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตามกฎของศูนย์การค้า ได้แก่ การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การผ่านจุดคัดกรอง

นอกจากนี้ยังส่งเสริมการใช้ Cashless หรือ E-Payment ในการชำระค่าบริการต่างๆ รวมถึงบริการถุงใส่เงินทอนที่จุดแคชเชียร์ทุกร้านค้า กำหนดจุดจอดรถใกล้ทางเข้า-ออก และใช้บริการช่องแคชเชียร์พิเศษสำหรับลูกค้าซื้อสินค้าจำนวนน้อย และลูกค้าผู้สูงอายุ

นราทิพย์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน