อุ่นใจ‘นิวนอร์มัล’ – หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โลกที่เคยหมุนเร็วแทบหยุดนิ่ง บุคลากรทางการแพทย์คือนักสู้ชุดขาวผู้อยู่แนวหน้าของการต่อสู้ครั้งนี้ และเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด การปรับเปลี่ยนวิถีปฏิบัติดั้งเดิมไปสู่ “ความปกติใหม่” หรือ “นิวนอร์มัล” ทำให้หลายอย่างกลายมาเป็นของใช้จำเป็นสำหรับชีวิตในช่วงโควิด-19

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัด การมูลนิธิ รามาธิบดีฯ กล่าวว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในทุกๆ ด้าน นำมาซึ่งการปรับตัวและการเปลี่ยนแปลง ครั้งสำคัญ โรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์เป็นเสมือนหน่วยบัญชาการและนักรบ แนวหน้าในการรักษาผู้ติดเชื้อ ยับยั้งการแพร่ระบาด ไปจนถึงการพยายามคิดค้นวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโรคใหม่นี้ให้ได้

“หกเดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่ยากลำบากของทุกคน ไวรัสโคโรนานับเป็นการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกยุคใหม่ สร้างผลสะเทือนไปทั่วโลกและนำมาซึ่งการปรับตัวครั้งสำคัญทั้งในแง่การทำงานและการใช้ชีวิต หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องพกติดตัว การป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อคือการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระแพทย์และพยาบาล นับเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ แม้ในสถานการณ์ไม่ปกติที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทุกครัวเรือน แต่เรายังเห็นภาพคนไทยที่แบ่งปันน้ำใจในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง” พรรณสิรีกล่าว

เพราะความห่วงใย อยากให้รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ในปีนี้มูลนิธิรามาธิบดีฯ เชิญ 14 ไทยดีไซเนอร์จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำร่วมออกแบบคอลเล็กชั่น Power of Giving ปีที่ 6 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Giving & Sharing” หรือ “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” แต่ละชุดประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ได้แก่ หน้ากากอนามัย 3 ชั้น ด้านนอกเป็นผ้าไมโครโพลีสะท้อนน้ำ ชั้นกลางผ้ากันยูวี ชั้นในเป็นผ้ามัสลินสำหรับใส่แผ่นกรอง, หมวกทรงบักเก็ตปีกรอบพร้อมเฟซชีลด์แบบถอดได้ และถุงผ้าหูรูดพิมพ์ลายทั้ง 2 ด้าน ในช่วงแรกจัดจำหน่ายผลงานการออกแบบของ 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Greyhound, Painkiller, Janesuda, Patinya และ Poem แต่ละแบรนด์มีที่มาและแรงบันดาลใจในการออกแบบ ดังนี้

Greyhound (เกรฮาวด์) บดินทร์ อภิมาน ออกแบบฟอนต์คำว่า Giving & Sharing ได้แรงบันดาลใจจากข้อความบนกำแพงหรือประตูที่เขียนทับซ้อนกันไปมาและเขียนต่อกันไม่มีวันจบ ทั้งที่คนเหล่านั้นไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ บางครั้งก็ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้กับคำที่เห็นตรงหน้า ทำให้เกิดความคิดว่าจริงๆ แล้วก็เหมือนการส่งต่อและการให้ แค่เพียงเปลี่ยนให้เป็นพลังแห่งการสร้างสรรค์

Janesuda (เจนสุดา) เจนสุดา ปานโต ลายดอกไม้สีชมพูสดใส สร้างความสดชื่น โดยมีสีชมพูเป็น สีตัวแทนแห่งความรักที่อยากมอบให้ทุกคน

Painkiller (เพนคิลเลอร์) ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ ลายพิมพ์ “คนไทยใจสู้ – Siamese Spirit” ส่งกำลังใจให้คนไทยด้วยคำเชียร์ต่างๆ เช่น Never Give Up, Stay Golden, We Are The Champions, Own It และ Giving & Sharing เพื่อสร้างพลังบวกและผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

Patinya (ปฏิญญา) ปฏิญญา เกี่ยวข้อง ลวดลายเถาวัลย์ของต้นกุหลาบจากคอลเล็กชั่นล่าสุดของแบรนด์ แฝงกลิ่นอายศิลปะบาโร้กในยุคต้นศตวรรษที่ 17 แสดงถึงความขัดแย้งและความหรูหราโอ่อ่า

Poem (โพเอ็ม) ชวนล ไคสิริ ตีความภาพเงาลี้ลับของปรากฏการณ์จันทรุปราคาและการจัดวางของจักรราศีในรูปแบบแพตเทิร์นสองมิติ โดยให้ความสำคัญกับเส้น แสง และเงา นำมาประยุกต์ใช้เป็นเทคนิคในการสร้างภาพลวงตาสามมิติ ออกแบบเป็นกราฟิกเรียบเท่ ทันสมัย

อุ่นใจทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กับคอลเล็กชั่น Power of Giving ทั้ง 5 ดีไซน์ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สั่งออนไลน์ได้ที่ www.ramafoundation.or.th

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน