ช่วงเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ ร้านขนมแบรนด์ดังต่างงัดกลยุทธ์การตลาดมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด
แน่นอนว่าเจ้าเก่าระดับเอสแอนด์พีที่อยู่คู่ตลาดขนมไทยมา 40 กว่าปี ก็มีแผนการตลาดที่เจ๋งอย่าบอกใคร โดยจับมือกับบริษัทเวิร์คพอยท์ เจ้าของลิขสิทธิ์รายการดังหน้ากากนักร้อง “เดอะ มาสก์ ซิงเกอร์” สร้างจุดเด่นความทันสมัยให้กับสินค้า

ด้วยการเปิดตัว “The Mask Collection” 6 หน้ากากนักร้อง ปลุกความคึกคักสร้างสีสันใหม่ให้กับแพ็กเกจจิ้งทั้งกล่องใส่ขนม และลวดลายหน้าเค้กขนมต่างๆ เพื่อตีตลาดเรียกลูกค้า

ประเดิมด้วยกล่องขนมไหว้พระจันทร์ลิมิเต็ด อิดิชั่น ลายหน้ากากทุเรียน และหน้ากากโพนี่

ล่าสุดผู้บริหารทั้งเอสแอนด์พี และเวิร์คพอยท์ จับมือแถลงข่าวโปรเจ็กต์พิเศษ The Mask Collection Presented by S&P ตอน Happy Mooncake กันไปเรียบร้อยก่อนใคร ที่ร้านเอส แอนด์ พี เฮดควอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อบ่ายวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา

ภายในงานยังเปิดตัวขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ ไส้ชาอู่หลง&ผู่เอ๋อ ไส้คัสตาร์ด และ ไส้หมอนทองเจ ภายใต้แบรนด์เอสแอนด์พี รวมถึงขนมไหว้พระจันทร์ไส้มะม่วง ภายใต้แบรนด์มังกรทอง

โดยมี เกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท เป็นประธานเปิดงาน และ มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ร่วมเวิร์กช็อปทำขนมไหว้พระจันทร์

พร้อมทั้ง ธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ และ วิชณี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

ขาดไม่ได้คือ หน้ากากทุเรียน ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์ (Room 39) ที่มาสร้างสีสันในงาน ร่วมกับ เนม-ปราการ ไรวา หรือหน้ากากซามูไร

เพลงเพราะ อาหารอร่อย บรรยากาศทันสมัยดีเยี่ยม

คุณเกษสุดา ไรวา กล่าวถึงการนำลิขสิทธิ์หน้ากากนักร้องมาเป็นคอลเล็กชั่นของผลิตภัณฑ์ต่างๆว่า กระแส The Mask Singer สร้างปรากฏการณ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มอย่างรวดเร็ว แรง และเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ เอสแอนด์พีจึงต้องสร้างความต่อเนื่องให้กับบรรดาแฟนคลับหน้ากากต่างๆ ด้วยการต่อยอดคอลเล็คชั่นให้แฟนคลับได้สะสมกัน

โดยเตรียม The Mask Collection 6 หน้ากาก ได้แก่ หน้ากากทุเรียน หน้ากากโพนี่ หน้ากากจิงโจ้ หน้ากากซูโม่ หน้ากากซามูไร และหน้ากากซาลาเปา เพื่อให้เข้ากับผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่มีอยู่อย่างหลากหลายของเอสแอนด์พี อาทิ ขนมไหว้พระจันทร์ เค้ก และคุกกี้ ซึ่งแต่ละคอลเล็คชั่นจะเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น
ทั้งนี้ เอส แอนด์ พี ขยายฐานลูกค้าขนมไหว้พระจันทร์ไปยังกลุ่มมิลเลนเนียล ช่วงอายุ 18-34 ปี และกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบรายการ มิวสิกโชว์ The Mask Singer

จากนั้นเป็นช่วงเวิร์กช็อปทำขนมไหว้พระจันทร์ ที่มี คุณเอ็ม-มณีสุดา, เชฟชำนาญ ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของขนมร้านเอสแอนด์พีมาหลายสิบปี รวมถึง ทอม-หน้ากากทุเรียน ขึ้นเวทีโชว์ทำขนม

งานนี้ หนุ่มทอม ปล่อยฮาได้สมดีกรีหน้ากากทุเรียน โดยเมื่อขึ้นเวทีปุ๊บก็ชิงประกาศก่อนใครจะทำไส้ทุเรียน ระหว่างลงมือปั้นขนม ก็ตักไส้ทุเรียนเปล่าไปปั้นซะอย่างเยอะเกินลิมิต จนเชฟชำนาญค้อนขวับแทบอยากจะตีมือด้วยความเอ็นดู ก่อนย้ำว่าไส้ขนมทุเรียนของที่นี่จะต้องชั่งตวงวัดอย่างดี ให้ได้น้ำหนักตามสูตรเป๊ะๆ หนุ่มทอมเลยมีการต่อรองว่า งั้นขอกินไส้เปล่าๆได้มั้ย เรียกเสียงฮาตรึมจากคนร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม หนุ่มทอมก็โชว์ฝีมือการปั้นได้สวยงาม จนได้รับคำชมจากเชฟและผู้บริหารเอสแอนด์พี

สำหรับขนมไหว้พระจันทร์ ‘เอสแอนด์พี’ ในปี 2560 มีด้วยกัน 17 ไส้ (12 รสชาติ) ได้แก่ ไส้หมอนทอง ไส้แปดเซียน ไส้แครนเบอรี่ & เอิร์ลเกรย์ ไส้มัจฉะเรดบีน ไส้บัว ไส้โหงวยิ้ง ไส้หมอนทองแมคคาเดเมีย ไส้บัวทองแมคคา เดเมีย ไข่1 ไส้งาดำ

และ 3 รสชาติใหม่ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ชาอู่หลง & ผู่เอ๋อ ที่ใช้วัตถุดิบคัดสรรอย่างดีจากต่างประเทศ ความอร่อยใหม่เข้มข้นจากการผสานชา 2 รสชาติเข้าด้วยกัน หอมกลมกล่อม ให้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลและชื่นชอบชา

ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด เนื้อเนียนนุ่ม หอมละมุนจากไข่ นมและเนย

และขนมไหว้พระจันทร์ไส้หมอนทองเจ สำหรับคนทานเจ โดยยังคงรสชาติความอร่อยของหมอนทองเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ยังมีขนมไหว้พระจันทร์ของแบรนด์ในเครืออย่าง ‘มังกรทอง’ ซึ่งแนะนำไส้ใหม่ คือ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้มะม่วง ที่ได้คัดสรรมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ พันธุ์โชคอนันต์ และพันธุ์น้ำดอกไม้ นำมาผลิตเป็นขนมไหว้พระจันทร์ไส้มะม่วงเนื้อเนียนนุ่ม รสชาติหอมอร่อยกลมกล่อม

และแบรนด์ Vanilla อาทิ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนไข่เค็ม ไส้คาราเมลไข่เค็ม บรรจุในกล่องเหล็กสวยงามทันสมัย

ด้วยประสบการณ์ในการผลิตขนมไหว้พระจันทร์อย่างยาวนาน และเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า ทั้งภายในและต่างประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าขนมไหว้พระจันทร์ เอส แอนด์ พี มีคุณภาพ เนื้อแป้งเปลือกบาง อร่อย ใหม่ สด สะอาด เป็นที่ต้องการของลูกค้าทั้งนำไปไหว้พระจันทร์ และรับประทาน รวมถึงซื้อเป็นของฝาก สร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับได้เป็นอย่างดี

สำหรับ The Mask Collection ซึ่งเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่นนั้น ทางบริษัทมีแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ไปจนถึงกุมภาพันธ์ 2561 โดยเริ่มจากขนมไหว้พระจันทร์ไส้หมอนทองไข่ 1 จำนวน 2 ชิ้น บรรจุกล่องหน้ากากทุเรียน ขนมไหว้พระจันทร์ไส้แครนเบอรี่ แอนด์ เอิร์ลเกรย์ บรรจุกล่องหน้ากากโพนี่ จำหน่ายเดือนกันยายนนี้

เค้กหน้ากากทุเรียน และเค้กหน้ากากโพนี่ จำหน่ายเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน

ฮอกไกโดเค้กหน้ากากซูโมและเค้กหน้ากากซามูไร รวมถึงผลิตภัณฑ์คุกกี้หน้ากากทุเรียน และหน้ากากจิงโจ้จำหน่ายเดือนธันวาคม 2560 – กุมภาพันธ์ 2561

ทางร้านปล่อยทีเด็ดออกมาซะขนาดนี้ แฟนคลับหน้ากากนักร้องและลูกค้าเอสแอนด์พี รีบแวะร้านชิมและสะสมกล่องสวยๆโดนๆแบบนี้กันแต่เนิ่นๆเลย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน