ผู้บริหาร อินสตาแกรม ออกโรงชี้แจงแล้ว หลังผู้ใช้ทั่วโลกทำแคมเปญร้องอย่าทำตัวให้เป็นเหมือนติ๊กต็อก ย้ำชัด ไม่ทิ้งรูปภาพ แต่อย่างไรก็ต้องเน้นวิดีโอ
กลายเป็นการจุดกระแสในสังคมออนไลน์ทั่วโลก เมื่อ ไคลี เจนเนอร์ และ คิม คาร์เดเชียน เซเลบริตี้ดัง แชร์โพสต์แคมเปญที่มีการเรียกร้องให้อินสตาแกรมกลับมาเป็นแบบดั้งเดิม หยุดพยายามทำให้เหมือนติ๊กต็อก ผ่านชื่อ “Make Instagram Instagram again” ในเว็บไซต์ change.org
ล่าสุด อดัม มอสเซรี ผู้บริหารระดับสูงของอินสตาแกรมได้โพสต์วิดีโอชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว เมื่อวานนี้ (26 ก.ค. 2565) ว่า อินสตาแกรมกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง เพราะกำลังมีการทดลองอะไรหลายๆ อย่าง มี 3 ประเด็นด้วยกัน
1.ประสบการณ์แบบเต็มหน้าจอ (full-screen) มอสเซอรีชี้แจงว่า ถ้าเห็นหน้าฟีดเป็นแบบ full-screen เมื่อไหร่ ขอให้รู้ว่าเป็นการทดสอบ
2. อินสตาแกรมจะเน้นวิดีโอมากขึ้น มอสเซอรีอธิบายว่าจะยังให้การสนับสนุนภาพนิ่งต่อไป ซึ่งเขาถือว่าเป็น ‘มรดก’ ที่สืบทอดมาของอินสตแกรม เขายังบอกด้วยว่า “ถ้าพูดกันตามตรง ผมเชื่อว่ายังไง ก็ต้องเน้นวิดีโอเยอะขึ้นอยู่ดี”
3.recommendations หรือเนื้อหาที่โผล่มาจากบัญชีที่ไม่ได้ติดตาม เขาชี้แจงว่า มีเพื่อหวังจะให้เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ที่อาจจะไม่เคยรู้ว่ามีอยู่มาก่อนมากขึ้น ซึ่งเขาก็แนะนำว่า เราอาจกดปิดหรือซ่อนไว้ชั่วคราวก่อนได้ ขณะเดียวกันก็จะพัฒนาต่อ เพราะคิดว่าเป็นวิธีช่วยครีเอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
ที่มา: axios