ตำนัว ส่งตัวแทนสาวงามจาก จ.สกลนคร ชิงมงกุฏ MUT ชูความเป็นสากล

ตำนัว รุกตลาดครั้งใหญ่ ส่งตัวแทนสาวงามจาก จ.สกลนคร สู่เวที Miss Universe Thailand 2023 น.ส.นิภารัตน์ สหเจริญพาณิชย์ ซีอีโอ บริษัท ไทยโคริ โนมิโมโน จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำปลาร้าปรุงรส “ตำนัว” เผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดครอบคลุม 360 องศา

ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนเวทีการประกวดระดับโลกเพื่อแสดงถึงความเป็นสากล อย่างเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยร่วมเป็น City Director ในเวที MUT Sakon Nakhon ส่งตัวแทนสาวงามจากสกลนครสู้ศึกในระดับประเทศ

ในระยะ 1-5 ปีจากนี้ บริษัทวางเป้าหมายขยายฐานการผลิตเตรียมลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานหมักปลาร้า ที่จ.หนองคาย เป็นโรงงานขนาดกลาง เพื่อควบคุมควบคุมมาตรฐานตั้งแต่ต้นน้ำไปยันปลายน้ำถึงมือผู้บริโภค จากที่มีโรงงานผลิตขนาดใหญ่อยู่แล้วที่ จ.สกลนคร

กลุ่มลูกค้าแบ่งเป็นตลาดในไทย 70% เปอร์เซ็นต์ และต่างประเทศ 30% โดยส่งออกเพื่อขายในมินิมาร์ทให้กับ เกาหลี อเมริกา ใต้หวัน ฮ่องกง อียู ซึ่งปัจจุบันนี้มีตัวแทนกระจายทั่วยุโรป

ประเทศแรกที่ซื้อน้ำปลาร้าจากแบรนด์เราคือเกาหลี ซึ่งเซอร์ไพรส์มาก ด้วยเหตุผลคือแรงงานไทยในเกาหลีค่อนข้างเยอะ แล้วการขออนุญาตในเกาหลีค่อนข้างจะเข้มงวดมาก แต่เราเป็นแบรนด์แรกที่ขออนุญาตผ่าน ซึ่งเกาหลีต้องผ่านการตรวจเข้มตามมาตรฐานหลายๆ ตัว วัตถุดิบก็จะไม่เหมือนกัน ทำให้เราเรียนรู้มาจากตรงนั้น แล้วค่อยๆ พัฒนาว่าแต่ละประเทศใส่อะไรได้บ้าง และห้ามใส่อะไร ซึ่งไม่ใช่โจทย์ที่ง่าย แต่ก็นับเป็นความท้าทาย

เราตั้งใจจะขยายตลาดที่ลาว กัมพูชา เวียดนาม ซึ่งตลาดยังไม่ได้รองรับมาก เนื่องจากกลุ่มประเทศนี้มีปลาร้าของเขาอยู่แล้วและส่วนใหญ่รับประทานแบบเป็นตัว ส่วนอเมริกาค่อนข้างขายดีเนื่องจากมีคนลาว คนอีสานอาศัยอยู่มาก น้ำปลาร้าของเราขายดีมากในซูเปอร์มาร์เก็ตที่อเมริกา

บริษัทฯมั่นใจว่าเป้าหมายรายได้ปีนี้จะแตะระดับ 400 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 45% และตั้งเป้ารายได้ปีหน้า 500 ล้านบาท ด้วยปัจจัยสนับสนุนสำคัญนอกเหนือจากการที่บริษัทมุ่งเน้นการผลิตสินค้าคุณภาพ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตเข้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้าและมีการนำเสนอสูตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน เน้นพัฒนาช่องทางการขายและปูพรมกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบให้การขายมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงจุด การร่วมกิจกรรมกับเวที Miss Universe Thailand 2023 ถือเป็นกิจกรรมสำคัญทางการตลาดรูปแบบหนึ่งของเรา

ทั้งนี้ ตลอด 5 ปี “ตำนัว” เราไม่เคยหยุดนิ่งในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอรสชาติที่อร่อยและนวัตกรรมใหม่ๆ ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งแบรนด์ของเราได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP การันตีเรื่องคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐานและความสะอาดปลอดภัย ถูกสุขลักษณะอนามัย จนครองใจผู้บริโภค ขยายตลาดออกไปได้ทั้งในและต่างประเทศ สร้างยอดขายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านขวด สร้างมูลค่ารายได้กว่า 300 ล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปี

แบรนด์น้ำปลาร้าตำนัวมีสูตรเฉพาะตัวโดยใช้ปลาทะเลแท้ 100% จากสมุทรสงคราม เพื่อให้ได้ความหอมที่มากขึ้น รวมถึงความเค็มธรรมชาติจากทะเล จากนั้นนำมาเข้าสู่กระบวนการหมัก สู่การผลิตที่ได้มาตรฐานและเป็นสูตรเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของน้ำปลาร้าตำนัวจะมีความเข้มข้น ไม่ตกตะกอน และมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์

เดิมมีวางจำหน่าย 2 สูตรหลัก คือ สูตรดั้งเดิม และ สูตรกัญชาที่จัดทำพิเศษสำหรับผู้ต้องการความผ่อนคลายแต่ยังคงรสชาติและกลิ่นปล้าร้าอยู่ ซึ่งแบรนด์ของเราขอใบอนุญาตได้เป็นเจ้าแรกในไทย

ล่าสุดเปิดตัว 2 สูตรใหม่ คือ สูตรดับเบิ้ลโหน่ง สำหรับกลุ่มลูกค้าสายอีสานฮาร์ดคอร์ ชอบกลิ่นโหน่ง แรงๆ มีกลิ่นเท็กซ์เจอร์ของเนื้อปลาที่ฉุน และ สูตรอโรมา กลิ่นไม่แรงมาก สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มลองทานปลาร้า แต่รับรองว่าได้รสนัวไม่แพ้รสอื่นๆ

หาซื้อได้ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, โลตัส, ท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, แม็กซ์แวลู, กรูเมต์มาร์เก็ต, โฮมเฟรชมาร์ต และจิฟฟี่ เฟซบุ๊กเพจ น้ำปลาร้าตำนัว แซ่บ นั้วนัว หรือสั่งซื้อสินค้าผ่าน ไลน์ไอดี @tumnuaofficial (มี @ข้างหน้า)

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน