Khaosod
Online

วันเสาร์ ที่ 8 ส.ค. 2563

คุณแม่มือใหม่ เผยวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด เปลี่ยนพุงเป็นกล้ามเนื้อ ลด 25 ก.ก.ใน 1 เดือนแรก

23 เม.ย. 2561 - 15:40 น.

20 เม.ย.เว็บไซต์เดลี่เมล์ รายงานข่าว คุณแม่มือใหม่ เผยวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักหลังคลอด เปลี่ยนพุงเป็นกล้ามเนื้อเฟิร์มกระชับในเวลาไม่กี่เดือน

อินกริดา ราเดวิก วัย 32 ปี จากเมืองเคนต์ สหราชอาณาจักร ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตสู่วงการนักเพาะกายหญิง หลังจากที่ให้กำเนิดลูกสาวของเธอที่มีชื่อว่า ‘อรีอา’

Image/Instagram/ingrida.fit

ในช่วงตั้งครรภ์น้ำหนักของเธอเพิ่มขึ้นเยอะมาก จนมีน้ำหนักตัวถึง 82.5 ก.ก. ซึ่งหลังคลอดลูกเดือนแรกอินกริดาก็พยายามออกกำลังกาย ทำให้น้ำหนักของเธอลดลงถึง 25 ก.ก.

Image/Instagram/ingrida.fit

การเข้ายิมในครั้งนี้เป็นจุดพลิกผันในชีวิต ทำให้เธอคลั่งไคล้การออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เธอใช้เวลาไปกับการเข้ายิมอย่างหนักหน่วงมากถึง 3 ชม.ต่อวัน และผันตัวมาเป็นนักเพาะกาย จนได้รับรางวัลสูงสุดในการแข่งขันฟิตเนสแห่งชาติ และมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 50,000 คน

เธอให้สัมภาษณ์กับเดลี่เมล์ว่า “ในเช้าแต่ละวัน ฉันตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 และใช้เวลาประมาณ 40 นาทีไปกับการออกำลังกายแบบ ‘คาร์ดิโอ’ ให้เสร็จก่อนที่สามีฉันจะไปทำงาน”

Image/Instagram/ingrida.fit

“หลังจากนั้นก็ใช้เวลาอีก 2-3 ชม.ต่อวันเข้ายิมในตอนเย็น แต่ก็ต้องมีเวลาหยุดให้รางกายได้พักฟื้น 1 วันต่อสัปดาห์ แต่แน่นอนว่าที่ฉันออกกำลังกายหนักขนาดนี้เพราะว่าฉันเริ่มจะคลั่งไคล้มัน”

“บางครั้งก็รู้สึกเหมือนกับสามีของฉันกลับมาจากทำงานก่อนที่ฉันจะเลิกยิมซะอีก เหมือนเวลาผ่านไปเร็วมากตอนอยู่ที่ยิม”

ด้วยความมุ่งมั่นก็ทำให้เธอได้รับรางวัลแชมป์โลกในการประกวด ‘เดอะเวิร์ลบิวตี้ฟิตเนสแอนน์แฟชั่น’ (WBFF) ในเวลาไม่ถึงปีหลังคลอดลูก ซึ่งการแข่งขันในเวทีนี้ถือว่าเป็นการประกวดที่หินมากในวงการฟิตเนส

Image/Instagram/ingrida.fit

เธอกล่าวว่า “มีคุณแม่มือใหม่หลายๆคน ทักอินบ็อกซ์มาหาฉันในอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อถามเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การเข้ายิมหลังคลอด ซึ่งฉันได้แนะนำแต่ละคนไปว่าอย่างเพิ่งเร่งรีบที่จะลดน้ำหนักมากนัก เพราะสิ่งสำคัญคือการรอให้ร่างกายพักฟื้นเต็มทีเสียก่อน เพราะแต่ละคนก็มีอาการหลังคลอดที่ต่างกัน”

Image/Instagram/ingrida.fit

“สิ่งที่จะทำได้ในขั้นแรกก็คือเรื่องของอาหาร ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์และมีความสดใหม่ ปลอดสารพิษเพราะต้องให้นมลูก แต่หลังจากทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางก็เริ่มเข้ายิมได้”

“แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนจะเกลียดรูปร่างตัวเองหลังคลอดมาก และอยากกับไปมีหุ่นดีแบบเดิมเร็วๆ สำหรับฉันในช่วง 2-3 เดือนแรกฉันพาลูกใส่รถเข็นเด็กไปสูดอากาศบริสุทธิ์และเริ่มออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ”

Image/Instagram/ingrida.fit

“ปรับร่างกายให้พร้อม ฟังเสียงจากร่างกายตัวเองว่าเราไหวมั้ย ร่างกายรับได้รึเปล่า ถ้าร่างกายปรับตัวได้แล้วก็เริ่มไปเข้ายิมออกกำลังกาย ประกอบกับกินอาหารเพื่อสุขภาพ และสิ่งสำคัญอีกอย่างของการมีรูปร่างที่ดีก็คือการมีวินัย”

Image/Instagram/ingrida.fit

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ คุณแม่มือใหม่ เผยวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด เปลี่ยนพุงเป็นกล้ามเนื้อ ลด 25 ก.ก.ใน 1 เดือนแรก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง