2 พ.ค.เว็บไซต์ข่าวเดอะซัน รายงานข่าว พนักงานส่งของอเมซอน ขโมยสุนัขอายุ 11 เดือน หลังจากมาส่งอาหารสุนัขที่บ้านลูกค้า

นาย ริชาร์ด กัตฟิลด์ อายุ 51 ปี เจ้าของธุรกิจสิ่งพิมพ์รู้ตัวว่าสุนัขที่บ้านชื่อ‘วิลมา’หายไป หลังจากคนส่งของมาส่งอาหารสุนัขที่เขาสั่งซื้อออนไลน์จากเว็บไซต์อเมซอน

EAST NEWS PRESS AGENCY

หลังจากออกตามหานานกว่า 5 วัน ริชาร์ดได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ของบริษัทอเมซอนหนึ่งในเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อขอแกะรอยจีพีเอสของรถตู้ส่งของเพื่อตามไปยังบ้านของทำขับ ทำเขาเขาพบวิลมาอยู่ที่นั่น

ริชาร์ดและน้องสาวของเขาจึงส่งอีเมล์ถึง‘เจฟฟ์ เบโซส์’ประธานกรรมการบริหารของอเมซอน เพื่อร้องเรียนและเรียกร้องสิทธิ์จากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอย่างจริงจัง

เขากล่าวว่า “ผมแค่อยากให้คนอื่นๆรู้ว่าเหตุการณ์เช่นนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ ในชีวิตประจำวันของเรามักมีคนมาส่งของที่บ้านประจำ และส่วนใหญ่ผมรู้ว่าพวกเขาเป็นคนดี แต่ก็มีบางส่วนที่มีผลประโยชน์อย่างอื่นแอบแฝง พวกเราโชคดีที่ได้ตัววิลมากลับคืนมา”

“ตลอดเวลา 4 วันลูกสาวของผมตามหาวิลมาอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยทั้งวันทั้งคืน เธอเป็นแรงบันดาลใจให้พวกตามตัววิลมากลับมาให้ได้”

ขณะเกิดเหตุริชาร์ดกำลังเล่นสนุ๊กเกอร์กับเพื่อนๆอยู่ที่โรงนาหลังบ้าน ทำให้เขาไม่ทราบว่าคนส่งของเดินเข้ามาขโมยสุนัขก่อนจะขับรถออกไป

“หลังทราบว่าวิลมาหายตัวไป ผมก็รีบโทรหาคนขับรถของอเมซอนว่าเห็นวิลมาหรือเปล่า ผมโทรไปหลายสายมาก ผมไม่ได้มีข้อสงสัยอะไรในตอนแรกและมันก็ไม่ใช่การล่าแม่มดอย่างที่คิด ผมแค่อยากให้เขาช่วยเผื่อเขาเห็น ขอบเขตการหามันจะได้แคบลง”

“หลังจากนั้นผมก็ได้โทรไปที่อเมซอนอีกครั้ง เพื่อให้ส่วนกลางช่วยตรวจสอบซอฟต์แวร์การติดตามจีพีเอสของรถส่งของ หลังจากนั้น2-3ชม.เราก็โทรไปหาคนส่งของอีกครั้ง ท่าทางเขาดูมีพิรุธ เขาถามมาว่าบอกลักษณะหมาของคุณมาได้มั้ย พอผมบอกไปเขาก็บอกว่า อ๋อ! ตอนนี้วิลมาอยู่กับเขา”

“เขาบอกว่ามันปลอดภัยดีและจะพามาส่ง เขาตีบทแตกยิ่งกว่าดารา แต่พอผมถามว่าเจอวิลมาได้ยังไง เขาบกลับเลี่ยงที่จะไม่พูด”

ล่าสุดโฆษกของอเมซอนกล่าวว่า “เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้อภัยได้ พนักงานส่งของคนนี้จะถูกปลดออกจากตำแหน่งโดยทันที”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน