การตลาด เป็นอีกหนึ่งกลวิธีที่เปลี่ยนผันไปตามกาลเวลา มีการใช้กลยุทธใหม่เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาหา ด้วยแนวทางที่แตกต่างกันไป ทว่ากับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นดราม่าการตลาดอีกทางหนึ่ง ที่ชวนตั้งคำถามว่า เป็นการตลาดที่ “ฉลาดแกมโกง” หรือผู้บริโภคไม่เข้าใจสิ่งที่ผู้ค้าต้องการสื่อเอง
เฟซบุ๊ก Pongthorn Boy Togolokk ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์หนึ่ง โดยเป็นภาพที่ผู้บริโภคไม่พอใจแม่ของตัวเอง เรื่องวิธีการเขียนป้ายราคาของแม่ค้าผลไม้ที่ขาย เงาะ กับ ลองกอง ที่ซื้อมองว่าทำให้เข้าใจผิด โดยติดป้ายระบุว่า “เงาะจันหวานครึ่ง” และขึ้นบรรทัดใหม่ด้วยตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่ว่า “โล 20”
หลังคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโซเซียลเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนเข้าใจไปในทางเดียวกันว่า แม่ค้าคนดังกล่าวไม่ได้หลอกหลวง และใส่รายละเอียดครบถ้วนในป้าย เพียงแค่รูปแบบการเขียน อาจเป็นการตลาดที่เชิญชวนให้ลูกค้าที่ผ่านมาเข้าร้านเท่านั้น เป็นการตลาดที่พบได้ทั่วไป เนื่องจากหากเราไม่พอใจ ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อ
ขณะที่คนชาวเน็ตอีกส่วนให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่าเป็นกลวิธี การตลาด ที่ใช้ดึงดูดลูกค้าเฉยๆ พร้อมโจมตีกลุ่มคนที่โวยวายแม่ค้าว่า เป็นพวกอ่านหนังสือไม่แตกเอง หรือปีหนึ่งอาจอ่านหนังสือไม่เกิน 7 บรรทัด เพราะตัวหนังสือที่เขียนติดก็ไม่ได้เล็ก
- อ่านข่าวที่คล้ายกัน : ผลไม้ไทยฮอต ขายดีอันดับหนึ่งเว็บไซต์จีน ทั้งทุเรียน มังคุด ลำไย เงาะ