Khaosod
Online

วันศุกร์ ที่ 14 ส.ค. 2563

OTOP Midyear 2018 ทุบสถิติ 10 ปี มท.ปลื้ม! ปิดฉากยิ่งใหญ่ ยอดขายทะลุ1.2 พันล้าน

18 มิ.ย. 2561 - 16:13 น.

จบลงอย่างยิ่งใหญ่ OTOP Midyear 2018 เสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก มหาดไทยปลื้ม ประชาชนกว่า 4 แสนคนแห่ช้อปสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน สวนกระแสเศรษฐกิจ ทุบสถิติยอดขายกว่า 1,266 ล้านบาท สูงเป็นประวัติการณ์กว่าทุกครั้งตลอดการจัดงาน 10 ปี ช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างทั่วถึง

บรรยากาศภายในงาน OTOP Midyear 2018 มีผู้คนสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับงาน OTOP MIDYEAR 2018 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "OTOP Midyear 2018 : OTOP Signature เอกลักษณ์จากเสน่ห์วิถีไทยนิยม" ระหว่างวันที่ 9-17 มิ.ย. 2561 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป็นการจัดงานปีที่ 10 และครั้งนี้มีสินค้าโอทอปจำหน่ายกว่า 10,000 รายการ 2,500 ร้านค้า สรุปยอดจำหน่าย 9 วัน รวม 1,266,285,543 บาท ยอดผู้เข้าชมงาน 414,076 คน โดยประเภทสินค้าผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นกลุ่มที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดรวมกว่า 420 ล้านบาท

รองลงมาคือประเภทของใช้และของตกแต่ง กว่า 141 ล้านบาท และลำดับสามเป็นประเภทอาหารกว่า 125 ล้านบาท ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายงาน OTOP Midyear 2018 นับเป็นการทำลายทุกสถิติยอดขายงาน OTOP Midyear ตลอดการจัดงานต่อเนื่อง 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ OTOP Midyear 2014 มียอดขาย 972 ล้านบาท ขณะที่งานใหญ่ปลายปี OTOP City 2017 ที่ผ่านมา ยอดขาย 1,217 ล้านบาท

พล.อ.อุนพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP Midyear 2018

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) ซึ่งเป็นประธานเปิดงาน "OTOP Midyear 2018" ในปีนี้ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ จนประสบผลสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ การสนับสนุนการผลิตและจำหน่ายสินค้า โอทอปสอดคล้องตามแนวนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมุ่งเน้นประเด็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญ คือ การสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวต่อว่า และแข่งขันได้อย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอปมาลงทะเบียนมากถึง 61,582 ราย รวม 126,462 ผลิตภัณฑ์ ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างกว้างขวาง การจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะประสบความสำเร็จเรื่องยอดขายแล้ว ยังแสดงศักยภาพให้ชาวไทยและต่างชาติเห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปที่มีการยกระดับคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์โอทอปสู่สากล ให้สามารถทำการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

สินค้าโอทอปในงาน OTOP Midyear 2018

ด้าน นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะแม่งานใหญ่ของการจัดงาน กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันอุดหนุนสินค้าที่คัดสรรมาจำหน่ายในปีนี้ และขอบคุณกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอปที่นำสุดยอดสินค้าโอทอปคุณภาพดีจากทุกภาคทั่วทั้งประเทศมานำเสนอ รวมทั้งบุคลากรกรมการพัฒนาชุมชนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดที่ร่วมแรงแข็งขันจนทำให้งาน OTOP Midyear 2018 ในปีนี้ประสบความสำเร็จกว่าครั้งใดๆ

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า แสดงให้เห็นถึงการขับเคลื่อนเพื่อสร้าง ความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ตลอดจนสมาชิกกลุ่มต่างๆ ที่อยู่ในชุมชนหมู่บ้านทั่วประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำอยู่เสมอ

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ OTOP Midyear 2018 ทุบสถิติ 10 ปี มท.ปลื้ม! ปิดฉากยิ่งใหญ่ ยอดขายทะลุ1.2 พันล้าน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง