ธนาคารหรือสวนสนุก?! ชาวเน็ตฮือฮา พนง.แบงก์แต่งตัวแฟนซี สร้างสีสันบริการลูกค้า

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Minttchicha Hm โพสต์ภาพสุดฮา ของพนักงาน ธนาคาร กสิกรไทย ที่อาคารพหลโยธิน ที่พนักงานแต่ละคนต่างแต่งตัวจัดเต็มเนื่องจากธนาคารบอกว่าให้แต่งอะไรมาทำงานก็ได้ในวันดังกล่าว โดยแต่ละคนแต่งตัวกันหลากหลาย บ้างแต่งตัวตามตัวละครในภาพยนตร์ เช่น ผีแม่ชีใน The Nun สไปเดอร์แมน ลอร์ดเวเดอร์ หรือดารานักร้อง อย่าง BNK 48 รวมไปถึง ชุดอาชีพต่างๆ เช่น หมอ พยาบาล วินจักรยานยนต์รับจ้าง คนขายล็อตเตอรี ไปจนถึงชุดสุดแฟนซี อย่าง ไดโนเสาร์ และของกินต่างๆ สร้างความฮือฮาและเป็นสีสันให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมากจนมีการแชร์ภาพชุดดังกล่าวไปอย่างล้นหลาม

“เมื่อธนาคารบอกว่าวันนี้ให้พนักงานใส่อะไรมาก็ได้ 5555 ขออนุญาตพี่ๆเจ้าของรูปด้วยนะคะ
#kbank #kplus #เปลี่ยนDay #KbankProgress

ทางฝั่งทวิตเตอร์เองก็ไม่แพ้กัน ผู้ใช้ทวิตเตอร์ เกือบจะรวยเพราะมรดก ได้ทวีตภาพของพนักงานกสิกร ที่แต่งตัวแฟนซีจนสะดุดตา ทำให้ชาวทวิตต่างชื่นชอบ และกดรีทวิตไปกว่าหมื่นครั้ง ภายในเวลาไม่ถึงวันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทยได้จัดกิจกรรม “เปลี่ยน DAY” แต่งให้ปัง ไปให้สุด พร้อมกันทั่วประเทศให้พนักงานทุกบริษัทของธนาคาร ร่วมกันเปลี่ยนการแต่งกาย จากชุดพนักงานออฟฟิศเบสิค เปลี่ยนเป็นการแต่งตัวแบบจัดเต็ม แต่งแฟนซี หรือตามสไตล์ที่ชอบ เพื่อแสดงพลังการปลดล็อค พร้อมเปลี่ยน เพื่อรู้ใจมากขึ้น

พนักงานทั่วประเทศกว่า 30,000 คน ร่วมแสดงพลังเปลี่ยนกันอย่างพร้อมหน้า มีทั้งแต่งแบบเป็นทีม ผีแม่ชี สไปเดอร์แมน ทีมนายพรานกับเสือสาว แต่งแบบเดี่ยวเป็นเชฟ พนักงานสะดวกซื้อ คนขายพวงมาลัย ฯลฯ รวมถึงหัวเรือใหญ่ เช่น คุณขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ก็แต่งกายเป็นนักขับรถแข่งฟอร์มูล่า เรียกเสียงฮือฮาเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ได้ระลอกใหญ่ พร้อมมีรางวัลมอบให้พนักงานที่ชนะเลิศทั้งประเภททีมและเดี่ยวสร้างแรงจูงใจ

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการโหมโรงก่อนวันแถลงข่าวและเปิดอัพเดทแอปพลิเคชัน K PLUS #เปลี่ยนเพื่อรู้ใจมากขึ้น ที่จัดขึ้นวันที่ 10 ต.ค. โดยมีนายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป เป็นผู้แถลงข่าว ส่วนตัวแอป K PLUS ที่เปลี่ยนโฉมแล้วจะปังขนาดไหน สามารถอัพเดทได้แล้วทั้งระบบ android และ iOS

ทั้งนี้ แพลทฟอร์มของ K PLUS ใช้งานมาแล้วกว่า 5 ปี ปัจจุบันมีลูกค้าใช้งาน K PLUS มากกว่า 61% ของลูกค้าธนาคารทั้งหมด 15 ล้านราย มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งจำนวนลูกค้าและปริมาณธุรกรรม ธนาคารจึงพัฒนาศักยภาพของ K PLUS ใหม่ พร้อมกับนำเสนอฟังก์ชันด้านไลฟ์สไตล์ที่เข้ากับความต้องการของผู้ใช้งานเป็นรายบุคคล (Personalization) ด้วยคอนเซปต์ “เปลี่ยนเพื่อรู้ใจขึ้น” ทุกอย่างทำได้จบในแอปเดียว ทำให้เป็นแอปที่ลูกค้าใช้ในชีวิตประจำวัน ได้ใช้จ่ายและเพลิดเพลิน (Pay & Play) กับบริการหรือผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง พร้อมได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากแบรนด์ดังมากมายที่จะมารวมตัวอยู่บนแพลทฟอร์มของ K PLUS


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน