สสว.ผนึก5สถาบันการศึกษา จัดอบรมฟรี ผู้ประกอบการมือใหม่ก้าวสู่ตลาดออนไลน์

สสว.ผนึก 5 สถาบันการศึกษาชั้นนำ ส่งโครงการเอสเอ็มอี ออนไลน์ เชิญผู้ประกอบการมือใหม่และมืออาชีพ ร่วมอบรมฟรี เพื่อพัฒนาศักยภาพก้าวสู่ตลาดออนไลน์ 4.0 อย่างยั่งยืน

สสว.ผนึก 5 สถาบัน – วันที่ 1 เม.ย. สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เชิญผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งสตาร์ทอัพ และมืออาชีพ เข้าร่วมโครงการ เอสเอ็มอี ออนไลน์ (SME ONLINE) ปี 2562 เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างยอดขายในรูปแบบ B2B B2C โดยโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์

สำหรับหน่วยงานร่วมทั้ง 5 แห่งนั้น แบ่งพื้นที่รับผิดชอบทั่วประเทศ ดังนี้ มทร.ธัญบุรี รับผิดชอบพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก, มร.สส. รับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก, ม.เชียงใหม่ รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตอนบน, สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ และ ม.ธรรมศาสตร์ รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

โดยวันที่ 2 เม.ย. มทร.ธัญบุรี จะจัดอบรม “Content Marketing ทำคอนเทนต์ให้สุด ไม่ต้องหยุดที่แชร์” เรียนรู้การเปิดร้านออนไลน์ และการทำ Content Marketing ให้เหมาะกับธุรกิจและลูกค้าของคุณ ให้กับผู้ประกอบเอสเอ็มอีในพื้นที่ กรุงเทพฯ ภาคกลางและตะวันตก พร้อมทั้งบริการถ่ายภาพสินค้าฟรีสำหรับผู้ประกอบการเข้าร่วมอบรม โดยจะจัดขึ้นที่ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น จตุจักร กทม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 086-314-1482 หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://tinyurl.com/y2cvrrdy

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งติดตามรายละเอียดได้ที่ www.smeonline.info / Facebook: SMEONLINE BY OSMEP และแอพพลิเคชั่น SME CONNEXT

สำหรับ เอสเอ็มอี หรือ เอสเอ็มอี ออนไลน์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศกว่า 124,000 ราย สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้กว่า 20,000 ร้านค้า และสร้างยอดขายได้มากกว่า 400 ล้านบาท มีผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาและขึ้นจำหน่ายออนไลน์แล้วกว่า 230,000 ผลิตภัณฑ์

ในปีนี้ มุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก สร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ให้ความรู้และคำปรึกษาแนะนำในการทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์ การจัดกิจกรรมสนับสนุนการขายบนตลาดออนไลน์ เช่น การส่งเสริมการขาย การชำระเงิน การส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างเป็นระบบและยกระดับผู้ประกอบการให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังบูรณาการความร่วมมือกับ E-Marketplace อีก 14 แห่ง เพื่อสนับสนุนและมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Lazada, Shopee, Thailandmall, Far-e, Kha-leang.com, Inwmall, Tarad.com, PCHome, Beautynista, Pinsouq, Shopseason, Priceza, Wongnai และ Hungryhub

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

บทความก่อนหน้านี้บัสมรณะ! แล่นชนป้ายจราจร-ดิ่งลงเหวลึก 60 เมตร สังเวยแล้ว 15 ศพ
บทความถัดไปสรรพากรจับตายจ่ายเงินสด หนีกฎหมายอีเพย์เมนต์แห่เลิกโอน ย้ำไม่ไล่บี้ภาษี