สาวโวย พนง.ห้างดัง เปลี่ยนชื่อลูกค้าสุดหยาบ เค้นถามไม่รับผิด ลาออกหนีปัญหา

สาวโวย พนง.ห้างดัง เปลี่ยนชื่อลูกค้าสุดหยาบ เค้นถามไม่รับผิด ลาออกหนีปัญหา

สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ สาวฮาร์ดคอร์ ชะนีโสด นางฟ้าขี้เหงา โพสต์เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า วันก่อน 5 ส.ค. ไปเปลี่ยนสินค้ามีตำหนิที่ห้างดังแห่งหนึ่ง สาขาดอนเมือง(สะพานใหม่) ณ จุดบริการลูกค้า เป็นชุดเด็กอ่อนกระโปรงบอลลูน แล้วตะเข็บตรงเอวมันเย็บติดกับตะเข็บข้าง ตอนยื่นให้พนักงานว่ามาเปลี่ยน พนักงานรีบบอกว่าเป็นเหมือนกันทุกตัว ผึ้งเลยสวนทันควันว่า “ตัวอื่นไม่เป็นค่ะ”

แล้วพนักงานก็บอกให้ไปเอาตัวใหม่มาเปลี่ยน ผึ้งเลยถามว่า ไม่มีพนักงานวอหากันให้เอาลงมาเปลี่ยนให้หรอ เนื่องจากผึ้งจอดรถชั้น 2 แต่จุดบริการอยู่ชั้น 1 และชุดที่ต้องเอาเปลี่ยนอยู่ชั้น 2 เท่ากับว่า ผึ้งเพิ่งลงมาแล้วก็ต้องขึ้นไป และต้องลงมาอีกเพื่อขึ้นไปอีกรอบ

พนักงานเลยบอกว่า ไม่งั้นก็ทำคืนเงินแล้ว ลูกค้าขึ้นไปซื้อใหม่ ผึ้งลังเลสักพักก็บอกโอเค เดี๋ยวขึ้นไปเอาตัวใหม่ (พอดีสั่งชาไว้แล้วรอคิว)

ผึ้งก็ขึ้นไปเอาใหม่ ลงมายื่นให้พนักงาน แล้วพูด “เช็กดูด้วยนะคะ ว่าตัวนี้เป็นเหมือนตัวเมื่อกี้ไหม” แต่พนักงานไม่เช็ก ผึ้งเลยย้ำไปพนักงานมันก็แหวกดูตะเข็บเห็นขี้ด้าย ผึ้งเลยพูดตัดบท ขี้ด้ายพี่ไม่ซีเรียสมันตัดได้ แล้วผึ้งก็พูดต่อด้วยน้ำเสียงสั่งสอน

 “วันหลังอย่าพูดส่งๆ สักแต่ว่าพูดนะคะ” เป็นพนักงานบริการลูกค้านะ พนักงานก็แอบชักสีหน้าและพูดขอโทษ

แล้วพอวันนี้ ผึ้งเข้าบิ๊กซี แจ้งเบอร์โทร แคชเชียร์ก็ถามเบอร์หลายรอบ น้องแคชเชียร์บอกว่า เบอร์นี้เป็นชื่อหยาบคาย ซึ่งเป็นเบอร์และชื่อแม่เป็นสมาชิก ผึ้งเลยระลึกเหตุการณ์ขึ้นได้ ทำงานบริการ ทำไมเลวอย่างนี้ ได้ชื่อนามสกุลมันมาละ แบบนี้ควรกราบขอโทษไหม ผึ้งโทรไปแจ้ง สาขาดอนเมืองบอกว่าจะตักเตือน ผึ้งบอกว่าพฤติกรรมแบบนี้ ควรไล่ออกแล้วไม่ใช่แค่ตักเตือน

โดยตัวแทนห้าง สาขา ดอนเมือง(สะพานใหม่) โทรมาเพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผึ้งก็เล่าถึงรายละเอียดให้ฟัง ตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า 4 ส.ค. วันที่เปลี่ยนสินค้า 5 ส.ค. และวันที่รับทราบว่า ชื่อ-นามสกุล แม่ถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไข 13 ส.ค. หลังจากลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง เขาก็โทรมาสอบถามเพิ่มเติมถึงเวลาของวันที่เกิดเหตุเพื่อตรวจเช็กกล้องวงจรปิด

เบื้องต้นตัวแทนห้าง ได้ขอโทษมาทางผึ้งและแม่ และแจ้งว่าจะจัดส่งกระเช้ามาเพื่อเป็นการขอโทษในนามของห้าง ซึ่งสำหรับผึ้ง ห้างไม่ได้มีความผิดอะไรเลยนะคะ แต่เขาต้องการขอโทษเนื่องจากเป็นพนักงานเขา ซึ่งผึ้งและแม่ก็ไม่ได้โทษเขาหรือห้าง

ส่วนพนักงาน ยังไม่ได้มีการติดต่อมาเพื่อขอโทษ แต่ถึงจะติดต่อมาเพื่อขอโทษ ผึ้งและแม่ก็ไม่รับคำขอโทษ เพราะถือเป็นการกลั่นแกล้ง และกระทำโดยเจตนา (อย่าอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์) ข้อมูลลูกค้าพนักงานไม่มีสิทธิ์โดยพลการในการแก้ไขข้อมูล

ล่าสุด ทางสาขานำข้อมูลนี้ไปเทียบเช็กเวลากับกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าช่วงเวลาดังกล่าว พนักงานอยู่หน้าคอมจริง ซึ่งทางสาขาแจ้งว่า พนักงานก็ยังคงไม่ยอมรับผิด และบอกว่าไม่ได้เป็นคนทำ แต่สุดท้ายก็ขอลาออกเอง เหมือนตัดปัญหา (ย้ำว่า ไม่ยอมรับว่าตัวเองทำอยู่ดีนะคะ) ทางสาขายังแจ้งอีกว่า ทางห้างได้ขึ้นแบล็คลิส พนง คนนี้ จะไม่สามารถสมัครงานกับห้าง ได้อีก

บทความก่อนหน้านี้กะเพราซาวห้า
บทความถัดไปส่องคฤหาสน์หลังใหม่ กัน นภัทร ทุ่มสุดตัวกว่า 10 ล้าน ภูมิใจทำเพื่อครอบครัว (คลิป)