อิชิตัน แบรนด์ชาเขียวชื่อดัง ปรับราคาขายส่งขึ้นลังละอีก 2 บาท จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาค่าขนส่งเพิ่มขึ้นมาอีก

10 มี.ค. 2565 – นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับราคาขายส่งขึ้นลังละ 2 บาท จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาค่าขนส่งเพิ่ม และกระทบต้นทุนขึ้นมา 3% แต่การปรับราคาขายส่งดังกล่าวจะไม่กระทบกับราคาขายปลีกแน่นอน และเป็นการปรับราคาที่ร้านค้าส่งรับได้ เพราะยังมีกำไรอยู่

นอกจากการปรับราคาขายส่งแล้ว ซึ่งเป็นผลกระทบราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นจากสงครามรัสเซียกับยูเครน ใน 6 เดือนแรกนี้บริษัทน่าจะแก้ปัญหาได้ในเรื่องต้นทุนที่ปรับขึ้น โดยได้เซ็นสัญญาล่วงหน้าในส่วนของวัตถุดิบขวดไว้แล้ว 6 เดือน ส่วนค่าขนส่งเพิ่งเซ็นไว้ล่วงหน้าเช่นกัน แต่ถ้าสถานการณ์ยังยืดเยื้อ และราคาน้ำมันพุ่งไปแตะถึง 160-170 ดอลลาร์ต่อบาเรล การปรับราคาขึ้นอีกจะเป็นทางเลือกสุดท้าย และบริษัทยอมเจ็บตัวนิดหน่อยที่จะกระทบกับกำไรทั้งปีอาจจะไม่ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งกำไรอาจจะเท่ากับปีที่แล้ว

ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่มที่ไม่ใช่ชาเขียว จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมามากขึ้น โดยเฉพาะการนำเครื่องดื่มน้ำส้มไบเล่ กลับมาทำตลาดใหม่ ซึ่งได้ปรับสูตรใหม่ขายในราคาขวดละ 10 บาท นอกจากนี้มีสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มผสมสารกัญชง และสินค้าใหม่กลุ่มเครื่องดื่มอัดก๊าซ สนับสนุนยอดขายในครึ่งปีหลังให้เติบโต โดยวางเป้าหมายปีนี้ รายได้เติบโตแตะ 6,500 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 24% จากปีก่อน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน