24 มี.ค.สมาชิกเฟซบุ๊ก Bernardette Yeo หญิงสาวชาวสิงคโปร์ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความเล่าถึงประสบการณ์ด้านการให้บริการของสายการบินดังแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่เป็นประสบการณ์อันเลวร้ายทำให้เธอตัดสินใจ ไม่ขอกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก

Image/Facebook/Bernardette Yeo

เธอเขียนโพสต์ว่า..

“นี่อาจจะเป็นโพสต์ที่ยาวหน่อย ฉันจะเล่าถึงทริปสุดท้ายที่จะมาเที่ยวกรุงเทพฯ.. การมาเที่ยวครั้งนี้ทุกอย่างราบรื่นดี จนกระทั่งถึงเวลาเช็คอินที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์

ปกติแล้วฉันจะใช้บริการ ‘xxxx’ ทุกครั้งที่เดินทางมากรุงเทพฯ แต่ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอกับเหตุการณ์เช่นนี้..

ฉันและเพื่อนๆ รวมทั้งหมด 4 คน เดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินของสนามบิน ซึ่งพวกเขาแยกเราออกเป็น 2 กลุ่ม ฉันนรู้ว่าพวกเรามีกระเป๋าเดินทางหลายใบมาก แต่ก่อนหน้านี้เราได้ชั่งน้ำหนักกระเป๋าทุกใบมาจากโรงแรมแล้ว เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าน้ำหนักกระเป๋าไม่เกินไปกว่าที่สายการบินอนุญาต

Image/Facebook/Bernardette Yeo

ที่เคาน์เตอร์เช็คอินของฉัน พนักงานหญิงในภาพที่ให้บริการบอกกับพวกเราว่า น้ำหนักกระเป๋าเกินมา 8 กก. ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ยกกระเป๋าของพวกเราขึ้นๆลงๆอยู่หลายครั้งจากสายพาน และพยายามทำให้พวกเราสับสน

ฉันค่อนข้างที่จะมั่นใจว่ากระเป๋าของฉันน้ำหนักไม่เกิน 35 กก.แน่นอน แต่ในเมื่อเขาบอกอย่างนั้น ฉันจึงพยายามเอาของบางอย่างจากกระเป๋าเดินทาง ผ่อนมาใส่ในกระเป๋าถืออีกใบเพื่อถือขึ้นเครื่อง แต่พนักงานหญิงคนดังกล่าวก็ไม่ยอม

Image/Facebook/Bernardette Yeo

สุดท้ายแล้วฉันก็ยอมแพ้และถามเธอออกไปว่า ฉันต้องจ่ายเงินเพิ่มเท่าไหร่สำหรับน้ำหนักกระเป๋าที่เกินมา 8 กก. เธอจึงแกล้งเขียนมั่วๆลงไปในบอร์ดิ้งพาสว่า 8 กก. 2,000 บาท

ฉันกับเพื่อนๆก็เลยรวมๆเงินกัน เพื่อเตรียมจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋าส่วนเกิน ซึ่งเธอก็ส่ายหัวพร้อมบอกว่าโอเค ในตอนนั้นพวกเรารู้สึกเหมือนขอบคุณเธอด้วยซ้ำที่ใจดี แต่เธอก็ยังยึดพาสปอร์ตของพวกเราไว้ เพื่อรอให้มั่นใจว่าพวกเราจะเช็คอินกระเป๋า ก่อนจะพาเราไปที่มุมและถามถึงเรื่องเงินค่าน้ำหนักกระเป๋าเพื่อแลกกับพาสปอร์ตคืน

Image/Facebook/Bernardette Yeo

หลังจากที่พวกเราให้เงินไปเธอก็เก็บเข้ากระเป๋าทันที ทำให้เรารู้ตัวว่ากำลังโดนโกง
ผู้หญิงในภาพที่เป็นพนักงานของสายการบินเอาเงินพวกเราไป และนี่ก็คือภาพของเธอที่บอร์ดดิ้งเกต ระวังบุคคลในภาพให้ดีหากคุณเดินทางไปสนามบินดอนเมือง”

อย่างไรก็ตามหลังจากหญิงสาวคนนี้ โพสต์เรื่องราวลงบนโลกโซเชียลก็ทำให้ชาวเน็ตทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่แชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปกว่า 6,000 ครั้งแล้ว ซึ่งข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอทางบริษัทสายการบินต้นสังกัด ออกมาชี้แจงข้อมูลที่แน่ชัดต่อไป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน