พระกริ่งพระสีวลี รวยมหาเศรษฐี หลวงปู่สมาน ที่พักสงฆ์เขายาวหัก ราชบุรี เพื่อกองทุนพระสงฆ์อาพาธ

หลวงปู่สมาน สุธมฺโม ที่พักสงฆ์เขายางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พระผู้เฒ่าผู้ทรงศีล มีมนต์ขลังเป็นฤทธิ์ อายุ 89 ปีหนึ่งใน พระมหาเถราจารย์ ผู้สืบสายวิชาแห่ง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ซึ่งบูชาเป็นยอดบรมครูของท่านโดยตรง ตำนานนี้มีที่มา สืบทอดจาก รุ่นสู่รุ่น

ด้วยว่า หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ เป็นศิษย์ศึกษาร่ำเรียนวิชามาจาก หลวงปู่ศุข โดยตรง กาลต่อมาวิชานี้ได้ถ่ายทอดมาสู่ หลวงพ่อสุด วัดกาหลง กระทั่งปัจจุบันกาล สรรพวิชานี้ ได้สืบสายส่งต่อมาถึงหลวงปู่ผู้ปลีกวิเวกธรรมกลางป่า มีพระเวทวิทยาคมเป็นที่ประจักษ์แก่ชาวบ้านเป็นยิ่งนัก

หลวงปู่สมาน เป็นศิษย์คนแรกของอาจารย์รวม นอกจากนั้นหลวงปู่สมาน ยังได้รับการประสิทธิอาคมจาก หลวงพ่อสุด วัดกาหลง อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าตำรับมหายันต์ตะกร้อ เป็นอาจารย์ผู้ครอบครูวิชาอาคมให้เป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้สมัยหนุ่มยังได้รับการสอนคาถา “ธรรมราช” สุดยอดวิชาจาก หลวงพ่อบุญมา วัดนางตะเคียน จ.สมุทรสงคราม อีกด้วย

ด้วยการศึกษาพุทธาคมจากครูบาอาจารย์ จึงทำให้ หลวงปู่สมาน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีสรรพวิชาและความชำนาญในอักขระเลขยันต์เป็นอย่างสูง การทำวัตถุมงคลเครื่องรางของท่านจึงมีประสบการณ์ขลังๆมากมายตราบจนเท่าทุกวันนี้

ในโอกาสนี่ ท่านได้เมตตาสร้างพระกริ่งพระสีวลี รวยมหาเศรษฐี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไม่เคยมีการจัดสร้างวัตถุมงคลพระสิวลีในลักษณะที่มหามงคลแบบนี้มาก่อน เพื่อกองทุนพระสงฆ์อาพาธ

สำหรับพระกริ่งสิวลี ให้ประกอบกันระหว่างมีการบรรจุกริ่ง พุทธคุณครอบจักรวาล ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เน้นในด้านส่งเสริมวาสนา หนุนดวงชะตานำพาโชคลาภ ของผู้ที่นำไปบูชา

พระสีวลี เป็นพระอรหันต์ ผู้เลิศด้วยโชคลาภ มีลาภสักการะมาก อันเป็นสัญลักษณ์น้อมนำอานุภาพพลังอันเป็นมงคลส่งเสริมวาสนา หนุนดวงชะตาและที่สำคัญที่สุดพระอรหันต์องค์นั้น คือ พระสิวลีอริยสาวกสัญลักษณ์ องค์นำพาโชคลาภความอุดมสมบูรณ์ ความงอกเงย ไม่มีอด ไม่มียาก ไม่มีจน

พุทธประวัติบางช่วงบางตอนของพระสิวลีดังนี้ พระสารีบุตรเถระผู้รับภาระเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้สอนพระกรรมฐานเบื้องต้น คือ ตจปัญจกกรรมฐานทั้ง ๕ได้แก่ เกสา(ผม) โลมา(ขน) นขา(เล็บ) ทันตา(ฟัน) ตโจ (หนัง) ให้ พิจารณาของทั้ง ๕เหล่านี้ว่าเป็นของไม่งานเป็นของสกปรก ไม่ควรเข้าไปยึดติดหลงใหลในสิ่งเหล่านี้สีวลีกุมาร ได้สดับพระกรรมฐานนั้นแล้วนำไปพิจารณาในขณะที่กำลังจรดมีดโกนผมครั้งแรกนั้นท่านได้บรรลุเป็นพระโสดาบัน จรดมีดโกนลงครั้งที่ ๒ ท่านได้บรรลุเป็นพระสกทาคามี จรดมีดโกนลงครั้งที่ ๓ ท่านได้บรรลุเป็นพระอนาคามี และเมื่อโกนผมเสร็จท่านได้บรรลุเป็นพระอรหันต์ด้วยอำนาจบุญที่ท่านพระสีวลีได้บำเพ็ญสั่งสมอบรมมาตั้งแต่ดีตชาติ เป็นปัจจัยส่งผล ให้ท่านเจริญด้วยลาภสักการะโดยมีเทพยาดา นาค ครุฑ และมนุษย์ทั้งหลาย นำมาถวายโดยมิขาดตกบกพร่องไม่ว่าท่านจะอยู่ในที่ใดๆ ในป่า ในบ้าน ในน้ำ หรือบนบก ด้วยเหตุนี้พระพุทธองค์จึงทรงประกาศให้ปรากฏในหมู่พุทธบริษัทตรัสยกย่องท่านในตำแหน่ง เอคทัคคะเป็นผู้เลิศกว่าภิกษุทั้งหลายในทาง ผู้มีโชคลาภวาสนามาก

พระสีวลีปางจกบาตร นี้ เป็นปางที่ได้รับความนิยม ปางนี้อยู่ในลักษณะของพระสงฆ์นั่งขัดสมาธิ มือสายอุ้มบาตร มือขวานั้นล้วงลงไปในบาตร อากัปกิริยาคล้ายกำลังฉันอาหาร พระสีวลีจกบาตรปางนี้มักจะทำให้เกิดความสับสนกับรูปเคารพของพระอุปคุต เนื่องจากพระอุปคุตก็มีปางจกบาตรเช่นกัน แต่มีข้อแตกต่างที่สังเกตได้ง่ายๆ คือรูปปั้นของพระอุปคุตจกบาตรนั้น จะเห็นแหงนหน้าเยื้องไปทางขวา แต่พระสิวลีจกบาตรจะหันหน้าตรง

พระสีวลีจกบาตรปางนี้ เชื่อกันว่าบูชาแล้วจะได้รับโชคลาภสักการะอันอุดม เหมือนกับที่พระสีวลีได้ลาภสักการะฉันนั้น อนึ่งปางนี้เป็นที่นิยมในศรีลังกาด้วยเช่นกัน โดยจะบูชากันในรูปภาพพิมพ์พระสีวลีจกบาตรติดตามฝาบ้าน ว่ากันว่าชาวไทยได้แนวคิดการบูชาพระสีวลีปางจกบาตรจากภาพเคารพของศรีลังกานี้เอง

ร่วมทำบุญติดต่อสอบถามได้ 096-4539-415

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน