Khaosod
Online

วันเสาร์ ที่ 31 ต.ค. 2563

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง ซิ่งเก๋งแหกโค้งร้อยศพ! เซ่นถนนหน้าศาลอาญา

28 ก.ย. 2563 - 20:39 น.

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง ซิ่งเก๋งแหกโค้งร้อยศพ! เซ่นถนนหน้าศาลอาญา

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง - โค้งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เป็นจุดที่ผู้ใช้รถใช้ถนนในกรุงเทพฯ ต่างพากันขนานนามว่าเป็นโค้งอาถรรพ์ หรือโค้งร้อยศพ เพราะเป็นบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นประจำมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง

นายอรรณพ หรือก๊อง พูนศรีพัฒนา ผู้เสียชีวิต

ล่าสุดก็เกิดเหตุสลดกับดีเจหนุ่มหล่อที่ต้องสังเวยโค้งร้อยศพแห่งนี้

ย้อนกลับไปช่วงเวลาตีสองครึ่ง วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ปราบคนชั่ว สว. (สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้า บนถนนรัชดาภิเษก บริเวณก่อนถึงปากซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

เมื่อนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก็พบเสาไฟฟ้าแรงบริเวณช่วงทางโค้งร้อยศพ ฝั่งตรงข้ามศาลอาญารัชดา หักโค่นเป็น 2 ท่อน แผงเหล็กกั้นได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก

ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร บริเวณถนนเลนขวาสุดใกล้เกาะกลางถนน พบรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีดำ ทะเบียน 2 กง 7786 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินมีชิ้นส่วนรถแตกกระจายตกเกลื่อนพื้นถนน

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง

เพื่อนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ภายในรถพบถุงลมนิรภัยทั้งด้านคนขับและที่นั่งข้างคนขับทำงานปกติ และที่เข็มไมล์วัดความเร็วหยุดที่เลข 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนคนขับทราบชื่อนายอรรณพ หรือก๊อง พูนศรีพัฒนา อายุ 33 ปี อาชีพดีเจเปิดเพลง ถูกแรงกระแทกกระชากตัวหลุดออกจากเข็มขัดนิรภัยกระเด็นนั่งอยู่ที่เบาะหลังเสียชีวิตคาที่

สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงวอร์มขายาว สีดำ มีบาดแผลกะโหลกศีรษะแตก คอหัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดประตูหลังด้านขวานำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ

ภายในห้องโดยสารพบบัตรประจำตัวของผู้ตายซึ่งออกให้โดยสภาสถาปนิก 1 ใบ และอุปกรณ์เครื่องเล่นอิเล็กทรอนิกส์เปิดเพลงของ ดีเจ อีก 1 ชุดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง

สถาพรถพังยับเยิน

นายบุญส่ง ก้านแก้ว อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะที่เข้าเวรทำหน้าที่ตามปกติได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ด้านหน้าระเบิดและไฟฟ้าดับทั้งหมด

เมื่อออกมาดูพบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงและมีผู้เสียชีวิตจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

นายบุญส่งเผยอีกว่า ที่ผ่านมาในจุดบริเวณนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งเมื่อวันที่ 16 ก.ย. มีรถกระบะ สีดำ พุ่งชนอัดเสาไฟฟ้า ชายคนขับเสียชีวิตคาที่ และวันที่ 19 ก.ย.มีรถกระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้าเช่นกัน จนมีหญิงสาวและลูกวัย 2 ขวบเสียชีวิต 2 ศพ และล่าสุดคือหนุ่มดีเจ รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 รายที่ประสบอุบัติเหตุบริเวณทางโค้งดังกล่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง

เพื่อนรุดมาดูศพหลังทราบเรื่อง

ด้านพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เผยว่า จากการสอบถามพี่สาวและเพื่อนผู้ตายให้การตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุนายอรรณพทำงานดีเจที่ร้านเดอะคอนเนอร์ ย่านบางเขน

ก่อนจะรีบทำเวลาเดินทางเพื่อไปทำงานเปิดเพลงอีกร้านที่ซอยสุขุมวิท 5 ส่วนตัวนายอรรณพไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่

เบื้องต้นพบว่าไม่มีรถคู่กรณีแต่อย่างใดมีเพียงเสาไฟฟ้าหักเสียหาย 1 ต้น ส่วนสาเหตุคาดว่าช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนเปียกลื่นทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแล้วพลิกคว่ำ เบื้องต้นส่งศพผ่าชันสูตรที่ นิติเวช ร.พ.ตำรวจ ก่อนให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับประวัตินายอรรณพผู้เสียชีวิต จบจากคณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ประกอบอาชีพเป็นดีเจในสถานบันเทิงต่างๆ รวมทั้งเคยเป็นผู้เข้าร่วมสมัครรายการเทคมีเอาท์ไทยแลนด์ เมื่อปี 2558

ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุบนท้องถนน อย่างนพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน และเลขาธิการมูลนิธินโยบายถนนปลอดภัย เคยให้ความเห็นถึงการเกิดอุบัติเหตุถี่ยิบตรงจุดดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง

ไวตทมิน เอ นักร้องดังโพสต์ไว้อาลัย

หมอธนะพงศ์ระบุว่า ทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน บ้านเรามักสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุว่าเป็นเรื่องของความประมาท ทั้งที่ควรวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน ทั้งคน รถ และถนน

ในต่างประเทศเพียงแค่เกิดเหตุซ้ำซ้อน กันแค่ 1-2 ศพ จะรีบหาสาเหตุหาแนวทางแก้ไขแล้ว

แต่บ้านเรามักมองข้ามการสืบสวนหาสาเหตุในเชิงลึก สำนวนคดีอุบัติเหตุมากกว่าร้อยละ 90 ชี้ว่าเป็นการขับรถโดยประมาท ทั้งที่ในหลักวิชาการพบปัจจัยด้านถนนมีส่วนเกี่ยวข้องมากถึงร้อยละ 28

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนโค้งร้อยศพหน้าศาลอาญา ล้วนเกิดจากการขับรถเร็วเกินกว่าที่ถนนออกแบบไว้

ถนนรัชดาภิเษกเป็นถนนในเขตเมืองออกแบบรองรับความเร็วเพียงแค่ 50-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ในช่วงทางโค้งจึงไม่ได้ยกโค้งหรือทำถนนให้ลาดเอียงป้องกันการหลุดโค้ง

เมื่อถนนไม่มีการยกโค้งก็อาจหลุดโค้งไปชนต้นไม้ ชนเกาะกลางถนนจนบาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนเนื่องจากถนนโล่งและยังกว้างถึง 4 ช่องจราจร ทำให้หลายคนใช้ความเร็วเกินกำหนด

ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง

จนท.งัดซากรถนำศพส่งชันสูตร

ปัญหาที่แท้จริงคือเรื่องการออกแบบถนนที่ไม่สอดคล้องกับการใช้งานจริง

มิใช่เรื่องอาถรรพ์ลี้ลับ แต่ควรปรับปรุงแก้ไขตามหลักวิชาการด้านวิศวกรรมจราจร

พุฒิสรรค์ แก้วบัวดี
เรื่อง/ภาพ

 

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ ย้อนเหตุดีเจดังดับสยอง ซิ่งเก๋งแหกโค้งร้อยศพ! เซ่นถนนหน้าศาลอาญา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง