นายแสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากระดับพรีเมียม “เดนทิสเต้” กล่าวว่า นับตั้งแต่ได้ ลิซ่า BLACKPINK มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เดนทิสเต้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ ลิซ่าสร้างแบรนด์ได้ชัดเจน ทำให้การขยายเข้าตลาดต่างประเทศง่ายมากขึ้น อย่าง ตลาดสหรัฐ ที่ปัจจุบันให้ความนิยมในกระแส k-pop อย่างมาก อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเดนทิสเต้ส่งออกไปตลาดต่างประเทศ 25 ประเทศ ซึ่งยอดขายจากตลาดส่งออกมีสัดส่วนเกือบ 50% จากเดิมอยู่ที่ 10% โดยตลาดญี่ปุ่น และเกาหลีใต้สัดส่วนยอดขายมากที่สุด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน