‘ฮอนด้า’เปิดศึกรถเล็กเมืองไทย – ในที่สุด ‘ซิตี้ แฮตช์แบ็ก’ 5 ประตู ก็ได้ฤกษ์อวดโฉมในเมืองไทยเป็นประเทศแรกในโลก หลังให้แฟนานุแฟน ‘ฮอนด้า’ ชะเง้อรอคอยและลุ้นอยู่นานว่าจะสวยงามขนาดไหน

พร้อมกันนี้ฮอนด้า ถือโอกาสเปิดตัว ‘ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี RS’ รถไฮบริดลูกผสมน้ำมัน+ไฟฟ้า มาพร้อมๆ กัน ถือเป็นครั้งแรกของเซ็กเมนต์รถอีโคคาร์ที่มีรถไฮบริด

เริ่มกันที่ ‘ซิตี้ แฮตช์แบ็ก’ หน้าตาด้านหน้าใกล้เคียงกับซิตี้ 4 ประตู เด่นด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียม ไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว

ห้องโดยสารหรูหราในโทนสีดำ มาพร้อมเบาะหนัง (เฉพาะรุ่น SV) คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูด้านในตกแต่งโครเมียม พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ พร้อมมาตรวัดเรืองแสง

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ส่วนรุ่นท็อป‘RS’ เปิดตัวออกมาพร้อมกันไม่ต้องรอให้เสียเวลา ประดับชุดแต่งสไตล์สปอร์ต กระจังหน้าแบบ Gloss Black และสัญลักษณ์ RS กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกแบบ LED

กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ตปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว สปอยเลอร์หลังตกแต่งสีดำแบบสปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

ด้านในเบาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ตกแต่งแถบสีแดง มาพร้อม พนักเท้าแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว เพิ่ม‘ฮอนด้า คอนเน็กต์’ (Honda CONNECT) เบาะนั่ง อัลตรา ซีต แยกพับแบบ 60:40 พับได้รายเรียบ และสามารถยกเบาะนั่งขึ้นเพิ่มพื้นที่รถบรรทุกสำหรับสิ่งของที่มีความสูง

ขุมพลังบล็อกเดียวกับ ‘ซิตี้’ แบบ DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที

ระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด รองรับน้ำมัน E20

เทคโนโลยีความปลอดภัย โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA)

ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist-HSA) และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) เป็นต้น

ฮอนด้า ซิตี้ แฮตช์แบ็ก ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่น RS ราคา 749,000 บาท, SV ราคา 675,000 บาท และ S+ ราคา 599,000 บาท

เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่นแพงกว่าซิตี้ 4 ประตูเพียง 1 หมื่นบาท ยกเว้นรุ่นต่ำสุดคือ S+ ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ราคาอยู่ตรงกลางระหว่างซิตี้รุ่น S และ V

ส่วน ‘ฮอนด้า ซิตี้ อี : เอชอีวี RS’ ภาพรวมไม่ต่างจากซิตี้เครื่อง ยนต์เบนซินทอร์โบ โลโก้ฮอนด้าสีฟ้า (H Mark) และสัญลักษณ์ e:HEV ที่ด้านท้าย เสริมความสปอร์ตในสไตล์ RS รอบคัน

กระจังหน้าและสปอยเลอร์หลังแบบ Gloss Black ไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam : AHB) พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ตพร้อมไฟเลี้ยวในตัว มาพร้อมล้ออัลลอย 16 นิ้วดีไซน์สปอร์ต

ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะหนังกลับดีไซน์สปอร์ตตกแต่งด้วยด้ายสีแดง ฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียม เช่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และช่องปรับอากาศตอนหลัง พร้อมช่องจ่ายไฟสำรอง 2 ตำแหน่ง มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay พร้อม Google Maps พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศ ด้วยกุญแจรีโมต (Remote Engine Start) ฯลฯ

ระบบขับเคลื่อนถอดแบบมาจากรุ่นใหญ่อย่าง ‘แอคคอร์ด’ เพียงแต่ย่อส่วนลงมา ด้วยนวัตกรรม Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ผสานการทำงานอันทรงพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว

ระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0 – 3,000 รอบต่อนาที

ประหยัดน้ำมัน 27.8 กิโลเมตร/ลิตรรองรับน้ำมัน E20

เทคโนโลยีจัดเต็ม อาทิ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจริยะ ฮอนด้า เซนซิ่ง (Honda SENSING) ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ

ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ, ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบ Auto Brake Hold ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมตอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) และเทคโนโลยีเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่าง ผู้ขับขี่และรถยนต์ ‘ฮอนด้า คอนเน็กต์’(Honda CONNECT)

ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี ใหม่ รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ 10 ปี และรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

พร้อมด้วยโปรแกรมการให้บริการพิเศษด้านคุณภาพรถยนต์ ฮอนด้า อัลติเมต แคร์ (Honda Ultimate Care)

มีให้เลือกรุ่นเดียว ราคา 839,000 บาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน