‘ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์’ – เสียงยืนยันหนักแน่นถึงความพร้อมจัด‘มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37’ หรือ MOTOR EXPO 2020 จากปากรองประธานจัดงาน ด้านการบริหาร และงานทั่วไป ‘ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์’ ที่ปีนี้มาภายใต้แนวคิด “พร้อมขับเคลื่อนไป ในความเปลี่ยนแปลง-Whatever Changes will be Move on”

ปีนี้มีรถใหม่เปิดตัวกี่รุ่น

รถยนต์นั่งและปิกอัพรวมกัน 10 รุ่น รถจักรยานยนต์อีก 10 รุ่น ค่ายรถส่วนใหญ่เลือกงานเราเป็นเวทีเปิดตัว หรือเปิดตัวไปก่อนเล็กน้อย และลูกค้าได้สัมผัสตัวจริงภายในงาน และโชว์รูมทั่วประเทศ เพราะลูกค้ารถชมตัวรถใหม่ รวมถึงแคมเปญพิเศษในช่วงปลายปี

ส่วนค่ายรถยนต์ปีนี้ตอบรับเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 31 แบรนด์ จาก 10 ประเทศ อาทิ บีเอ็มดับเบิลยู, ฟอร์ด, ซูซูกิ, ฮอนด้า, ฮุนได, อีซูซุ, จากัวร์, จี๊ป, เกีย, แลนด์โรเวอร์, เล็กซัส, มาเซราติ, มาสด้า, เมอร์เซเดส-เบนซ์, เอ็มจี, มินิ, มิตซูบิชิ, นิสสัน, เปอโยต์, ปอร์เช่, โรลส์-รอยซ์, ซูบารุ, โตโยต้า และวอลโว่

ขณะที่รถจักรยานยนต์เข้าร่วมงานในปีนี้ 20 แบรนด์

การจัดงานภายใต้ข้อจำกัด

ปีนี้เน้นความเรียบง่ายแต่ยังคงความตื่นเต้น ที่สำคัญเชื่อมั่นว่าค่ายรถต่างก็มีวิธีการดึงดูดความสนใจให้คนเข้ามาร่วมชมบูธ รวมถึงดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง มีแอลกอฮอล์เจลไว้ล้างมือ รวมถึงทำความสะอาดทุกครั้งหลังลูกค้าเข้าชมรถเสร็จ

อีกส่วนที่เราภูมิใจคือพริตตี้ในงานที่เน้นการแต่งกายที่เรียบร้อยเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ถือเป็นความสำเร็จเนื่องจากการที่เราปรับตรงนี้ ทำให้ผู้เข้ามาเดินงานมีการขยายกลุ่มไปมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ทุกคนสามารถเข้ามาเดินในงานได้

จากการสำรวจพบว่าสัดส่วนของผู้เข้าชมงาน จากเดิมเป็นกลุ่มผู้ชาย 60% ผู้หญิง 40% แต่เมื่อมีการตัดสินใจซื้อ ผู้หญิ่งมีส่วนสำคัญ และทรงอิทธิพลสัดส่วนเพิ่มมาเป็น 50:50%

กรณีคนไม่สะดวกไปชมในงาน

เราเปิดตัวอีกหนึ่งแพลตฟอร์มคือนำรูปแบบจัดงาน“ออนไลน์” มานำเสนอเพื่อเจาะกลุ่มไปยังผู้ที่ต้องการซื้อรถ แต่อาจยังไม่พร้อมที่จะมาเดินในงาน และกลุ่มผู้ที่ต้องการหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อด้วย “MOTOR EXPO ONLINE PLATFORM” ซึ่งจะมีงานคู่ขนานในสื่อดิจิตอลแบบครบวงจร เพื่อเปิดประสบการณ์การชมงานรูปแบบใหม่ทั้งจากผู้จัดงาน และค่ายรถต่างๆ เริ่มเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีทั้งรีวิวรถที่แสดงในงาน และหากสนใจสามารถจองแพ็กเกจชมงานแบบวีไอพี ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ที่จอดรถ บัตรชมงาน และบริการพิเศษจากผู้จัดงาน และผู้แทนจำหน่ายอีกด้วย

เป้าหมายต่างๆ ภายในงาน

บนสถานการณ์ที่เป็นอยู่ คงต้องลดเป้าหมายยอดจองน้อยลงกว่าปีที่แล้ว 30% จากเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 37,000 คัน เหลือ 25,000-30,000 คัน ส่วนเงินสะพัดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 35,000-37,000 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่ 50,000 ล้านบาท สำหรับผู้เข้าชมงานคาดว่าจะมีทั้งสิ้น 1 ล้านคน ลดลงไป 30% จาก 1.5 ล้านคน แต่เราจะได้คนจากส่วนของช่องทางออนไลน์เข้ามาเสริมอีกราว 100,000-200,000 คน

รางวัลผู้เข้าชมและจองรถ

แน่นอนเรายังคงมีเหมือนทุกปี เพราะถือเป็นการขอบคุณ และคืนกำไรให้กับลูกค้า ตั้งแต่ “ซื้อรถชิงรถ” มีสิทธิ์ชิงรถยนต์ BMW 218i GRAN COUPE M SPORT

“ซื้อบัตรชิงรถ” ผู้ซื้อบัตรชมงานมีสิทธิ์ชิงรถยนต์ ALL NEW MG3 HATCHBACK รุ่น D “ซื้อสินค้าชิงรถ” เมื่อซื้อสินค้าภายในงานจากร้านค้าที่ร่วมรายการรับโชค 2 ชั้น ชั้นที่ 1 รับสิทธิ์จับสลากเพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากผู้จัดงานทั้งหมด 2,054 รางวัล (จำกัดสิทธิ์การจับสลาก 1 ท่าน/ครั้ง/วัน) ชั้นที่ 2 ทุก 2,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ ลุ้นชิงรถยนต์ MITSUBISHI MIRAGE 1.2 GLX CVT AUTO

“ซื้อมอเตอร์ไซค์ชิงบิ๊กไบก์” มีสิทธิ์ชิงรางวัลรถจักรยานยนต์ HONDA รุ่น CB 1000 RS และยังมีรางวัลอีกมากมาย เมื่อ ผู้ชมทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” จัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-13 ธ.ค.นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ motorexpo.co.th

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน