JOOX จับมือ CEA รวมพลังหนุนคนดนตรี – ปีนี้นับเป็นปีแห่งความท้าทายครั้งสำคัญของกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

JOOX ในฐานะแอพฯ คอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง ผนึกกำลังกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมสนับสนุนนักดนตรีและนักสร้างสรรค์เพลง เพื่อให้เหล่าศิลปินมีรายได้และมีกำลังใจสู้ต่อ พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดนตรีและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มอบความสุขและสร้างสีสันให้คนไทย

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA กล่าวว่าในช่วงวิกฤตโควิด-19 CEA เข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทั้ง 15 สาขา ผ่านการจัดโครงการ “CEA Vaccine ร่วมสร้างสรรค์ภูมิคุ้มกันเศรษฐกิจไทย” JOOX เข้ามาช่วยเหลือในสาขาอุตสาหกรรมดนตรี โดยสนับสนุนกิจกรรม Sound of The City สำเนียงแห่งเมือง ซึ่ง CEA ได้จ้างนักดนตรี ศิลปิน ผู้ประพันธ์เพลง และบุคคลทั่วไป มาร่วมสร้างเสียงเพลงที่สะท้อนเอกลักษณ์ของเมือง หรือย่านต่างๆ ในประเทศไทยในแบบฉบับของตนเอง และเผยแพร่ผลงานทั้ง 100 บทเพลงให้คนไทยฟังทางแอพพลิเคชั่น JOOX นอกจากนั้นยังสนับสนุนกิจกรรม CEA Live House เปิดพื้นที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพฯ (TCDC) ให้กลุ่มนักดนตรีและศิลปะการแสดงใช้เป็นสตูดิโอฝึกซ้อม เล่น เต้น และจัดการแสดงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคัดเลือกเพลงเด่นให้จัดทำบันทึกการแสดงสดเพื่อนำออกอากาศในรายการ JOOX Sound Room อีกด้วย

นอกจากนี้ CEA ยังนำ 25 บทเพลงแห่งเมืองจากกิจกรรม Sound of The City มาสร้างสีสันให้ “เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2564” หรือ “Bangkok Design Week 2021” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 31 ม.ค. – 7 ก.พ. 2564 โดยจะเนรมิตพื้นที่ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์กระจายตัวทั่วกรุงเทพฯ อาทิ เจริญกรุง-ทรงวาด สามย่าน อารีย์-ประดิพัทธ์ และทองหล่อ-เอกมัย

ด้านนายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่าสำหรับกิจกรรม CEA Live House เตรียมสร้างสีสันให้วงการเพลงไทยด้วยการใช้พื้นที่ของศูนย์ เป็นเวทีจัดไลฟ์คอนเสิร์ต 15 ศิลปินอินดี้มาแรง รวมถึงนำวิดีโอบันทึกการแสดงของศิลปินจาก Sound of The City มาเผยแพร่ให้ผู้ใช้งานได้ชม ติดตามผ่านรายการ Amplified Session ได้แล้ววันนี้ที่ JOOX

“ส่วนกิจกรรม Bangkok Design Week 2021 นั้น JOOX จะนำ 25 บทเพลงแห่งเมืองมาเชื่อมโยงและสะท้อนเอกลักษณ์ให้โซนต่างๆ ภายในงาน โดยจัดทำสแกน QR Code ให้ผู้ร่วมงานสามารถสแกนเพื่อรับฟังบทเพลง รวมถึงสร้างเพลย์ลิสต์ 25 เพลงแห่งเมืองบนแอพฯ ด้วย และเตรียมยกทัพศิลปินจัดเซอร์ไพรส์คอนเสิร์ต 4 วันเต็มภายในงานดังกล่าว” นายกฤตธีกล่าว








Advertisement

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน