‘ซูซูกิ สวิฟต์’เพิ่มความสปอร์ต – ถึงแม้จะเปิดตัวทำตลาดในบ้านเรามาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาน่ารักน่าชังของ ‘ซูซูกิ สวิฟต์’ อีโค คาร์ คันเท่ ยังคงเตะตาอยู่บนถนนบ้านเรา

ยิ่งได้แรงครีเอตจากผู้บริหารหนุ่ม ‘วัลลภ ตรีฤกษ์งาม’ กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ช่วยให้สวิฟต์ใหม่ ได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุดนำมาขยับปรับแต่ง ตัวท็อป รุ่น GLX ให้มีความสดใส ไฉไลขึ้น ภายใต้แนวคิด “เพาเวอร์ ยัวร์ อัพ – POWER YOU UP แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ”

อัพดีไซน์สไตล์สปอร์ต กระจังหน้าตกแต่งโครเมียมแบบใหม่ และล้ออะลูมิเนียมอัลลอยปัดเงาขนาด 16 นิ้ว ไฟหน้า LED Projector และไฟท้าย LED

ภายในอัพห้องโดยสารให้ได้อารมณ์สปอร์ต แต่ยังคงความสบายและสนุกยิ่งขึ้น ด้วยจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเล่นวิทยุ MP3 และ WMA เชื่อมต่อ Bluetooth รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

มาตรวัดตกแต่งลายเส้นสีแดง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ปรับได้ 4 ทิศทาง ทรง D-Shape ควบคุมเครื่องเสียง และการรับสายโทรศัพท์ แบบไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

เบาะนั่งทรงสปอร์ตโอบกระชับสรีระ วัสดุตกแต่งคอนโซล และแผงประตูหน้าสีเงิน

ขณะที่รุ่น GL นอกจากกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตตกแต่ง ลายเส้นโครเมียมแล้ว ยังอัพความสบายเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นกระจกมองข้างพับไฟฟ้า ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

แต่งหน้าทาปากจนเท่ขนาดนี้ และด้วยความเป็นเก๋งเล็ก คล่องตัวสูง ทีมงานการตลาดซูซูกิ จึงจัดทริปทดสอบวิ่งเข้าไปในย่านเยาวราช

ก่อนจะเข้าไปเผชิญรถติดจุดหมายแรกเรียกน้ำย่อย ด้วยการขับขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าไปถ.ลาดกระบัง แบบให้ได้สัมผัสความแรงของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ที่บอกได้เลยว่า เรียกเป็นมา

เข็มไมล์ขยับขึ้นตามน้ำหนักเท้าอย่างไม่รีรอ ไต่ขึ้นไปจนถึง 140 ก.ม.ต่อช.ม. และยังไปได้ต่อ แต่ถนนวันนั้นมีให้ลองแค่นี้

รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูว่าเล็กแต่เมื่อเข้าไปนั่งในห้องโดยสาร ที่หลังคาค่อนข้างสูงโปร่ง รวมถึงเบาะนั่งที่โอบกระชับ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเลยแม้แต่น้อย

หันหัวกลับเข้าเมืองความคล่องตัวบนทางด่วนไม่ว่าจะเร่งแซงซ้าย-ขวา ทำได้อย่างสบายมือ เครื่องยนต์ที่เรียกแรงตั้งแต่ตีนต้นได้อย่างเต็มที่

ระบบช่วงล่างแพลตฟอร์ม HEARTECT ทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP ช่วยให้การเข้าโค้ง หรือเปลี่ยนเลนบนความเร็วสูง มีความแม่นยำยิ่งขึ้น

เกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด ช่วงทำ ความเร็ว ไหลลื่นต่อเนื่อง แต่จังหวะคิกดาวน์แบบปัจจุบันทันด่วน เพื่อเรียกกำลังมาใช้ เหมือนระบบต้องใช้เวลาคำนวณอยู่แวบหนึ่ง แต่ก็ยังเชนจ์เกียร์ได้แบบไร้รอยต่อให้ได้รู้สึก

มุ่งเข้าเยาวราช เป็นไป ดังคาดแม้จะเป็นถนนวันเวย์ขนาด 4 เลน แต่ก็เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมถนนใหญ่น้อย อาศัยความคล่องตัว จากขนาดตัวรถที่กะทัดรัด ช่วยคลายความเครียดไปได้ มากโข

แม้แต่ตอนเข้าอาคารจอดรถแสนแคบ ไม่สร้างความกังวลเลยแม้แต่น้อย เพราะรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดอยู่ที่ 4.8 เมตร แคบขนาดไหนก็ผ่านได้อย่างฉลุย

อยากรู้จักเก๋งเล็กที่คล่องแคล่วในวันทำงาน กับเพื่อนร่วมทางหลากหลาย แต่สามารถแรงได้ในวันหยุด เมื่อยามต้องเดินทางไกล แวะไปทดลองขับได้ที่โชว์รูม ซูซูกิกว่า 130 แห่ง ทั่วประเทศ

ตอนนี้มีแคมเปญเด็ด ผ่อนเริ่มต้น เดือน ละ 3,333 บาท หรือรับอัตราดอกเบี้ย 1.99%

ขณะที่ค่าตัวของซูซูกิ สวิฟต์ รุ่นแต่งหน้าทาปากอยู่ที่ 557,000-629,000 บาท

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน