โควิดทุบ‘โอลิมปิก’เฉา – นายภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จํากัด หรือ เอ็มไอ กล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในครั้งนี้ ซึมที่สุดนับตั้งแต่มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมา ไม่มีการตอบรับใดๆ จากตลาดโดยรวมและเป็นไปทั่วโลก เพราะผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่ผู้ประกอบการสินค้าต่างๆ ซึ่งปกติจะนำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมาใช้ทำแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่ของปี แต่ส่วนใหญ่ เชื่อว่าผู้บริโภคไม่มีกำลังซื้อ และไม่มีอารมณ์ในการจับจ่ายซื้อสินค้าเพราะวิกฤตโควิดที่ยืดเยื้อ มาตรการต่างๆ ที่ยกระดับและยาวนานขึ้น ความบอบช้ำและสาหัสของผู้ประกอบการ รวมถึงประชาชน ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการจับจ่ายกำลังซื้อหดตัว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางผู้ประกอบการธุรกิจกำลังปรับตัวกันครั้งใหญ่ เพื่อให้องค์กรสามารถเดินหน้าได้ และบริษัทก็เช่นกัน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เลื่อนการจัดแคมเปญมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 มาถึงไตรมาสที่ 3 บริษัทปรับตัวโดยนำเสนอโซลูชั่นการขายให้กับลูกค้า

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน