‘อีเบย์’สะพัด 7 แสนล้าน – นางรินทร์ลิตา ศรีโรจนภิญโญ หัวหน้าฝ่ายการตลาด อีเบย์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างทวีคูณ ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 อีเบย์มีผู้ซื้อ ทั่วโลกมากกว่า 159 ล้านคน มีผู้ขายกว่า 19 ล้านคนลงขายสินค้ามากกว่า 1,500 ล้านรายการ โดยมียอดการใช้จ่ายมากกว่า 22,100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 730,000 ล้านบาท ผู้ซื้อหลักมี 4 ประเทศ ได้แก่ อีเบย์สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย และเยอรมนี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน