หุ่นยนต์อัจฉริยะ พาช็อปวิถีใหม่ – เอไอเอสจับมือสยามพารากอน และทีเคเค ส่งหุ่นยนต์อัจฉริยะ “โรบอต สมาร์ต รีเทล” (Robot Smart Retail) ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไทย นำทางในศูนย์การค้าสยามพารากอน ประชาสัมพันธ์ข้อมูลแคมเปญต่างๆ เพื่อลดการสัมผัส ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยฟังก์ชันของหุ่นยนต์จะทำหน้าที่กล่าวทักทายและต้อนรับผู้เข้าใช้บริการในศูนย์การค้าพร้อมนำทางไปยังร้านค้าได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งสามารถประกาศข้อมูลแคมเปญต่างๆ ของร้านค้าที่ร่วมรายการ

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอนและ บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกันพัฒนาตัวหุ่นยนต์จากเทคโนโลยี 5G รวดเร็วต่อการตอบสนองทุกการสั่งงาน โดยเข้ามา ช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูแลความปลอดภัยและสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ตอกย้ำการนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน ชีวิตประจำวันเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน

ด้าน นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพารากอนดีเวลลอป เม้นท์ จำกัด กล่าวว่าหลังจากมาตรการ คลายล็อกดาวน์ ศูนย์การค้าสยามพารากอนเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นสูงสุด รวมถึงการร่วมมือกับเอไอเอสนำ หุ่นยนต์ “โรบอต สมาร์ต รีเทล” จากเทคโนโลยี 5G ไว้คอยช่วยปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า และพนักงานตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อให้ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้บริการ ได้สัมผัสดิจิทัลรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้การเดินศูนย์การค้า น่าตื่นเต้น

ขณะที่ น.ส.กัลยานี คงสมจิตร ประธานบริหาร บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าการพัฒนาหุ่นยนต์โดยใช้เทคโนโลยีปัจจุบันมาส่งเสริมความสามารถของหุ่นยนต์ให้มีความฉลาด มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี หุ่นยนต์อัจฉริยะ “โรบอต สมาร์ต รีเทล” GB1 ประสิทธิภาพสูงจากเอไอเอส จะช่วยสร้างความมั่นใจอีกขั้นให้ผู้ใช้บริการ








Advertisement

พบหุ่นยนต์ “โรบอต สมาร์ต รีเทล” ทั้ง 2 ตัว ที่เริ่มปฏิบัติหน้าที่ดูแลลูกค้าและ ส่งมอบประสบการณ์วิถีใหม่ ได้ที่บริเวณ ชั้น G ฝั่ง North Zone และ ชั้น M บริเวณ Jewel ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน