เปิดกลยุทธ์‘ธนบดี กุลทล’ ‘ปอร์เช่’ดันยอดขายโต100%

2 พ.ย. 2564 - 15:06 น.

เปิดกลยุทธ์‘ธนบดี กุลทล’ ‘ปอร์เช่’ดันยอดขายโต100% – แม้จะเข้ามาดูแลแบรนด์ ‘ปอร์เช่’ ได้เพียงขวบปี แต่ ‘มาร์ค’ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ปอร์เช่ ประเทศไทย เป็นฟันเฟืองสำคัญ ผลักดันยอดขายและแบรนด์ให้ได้รับการยอมรับ จากสาวกปอร์เช่ ทั้งยังขยายฐานไปยังกลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อะไรที่ทำให้ผู้บริหารหนุ่มคนนี้เลือก เดินและประสบความสำเร็จ ‘ข่าวสด ยานยนต์’ มีคำตอบ

ยอดขายปีนี้ดีมาก

เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เพราะ แบรนด์ปอร์เช่ ยังมีช่องว่างในการทำตลาด รวมถึงสามารถขยายฐานกลุ่มที่ไม่เคยเป็นลูกค้ามาก่อน โดยเฉพาะกลุ่มสุภาพสตรี รวมถึงผู้ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ที่สำคัญปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารงาน เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำราคาให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวมถึงแก้ไขปัญหาการส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าที่ค่อนข้างช้าจากเดิมบางรุ่นใช้เวลานานถึง 6 เดือน ปัจจุบันอยู่ที่ 3-4 เดือน

สำหรับยอดขายของปีนี้เติบโตขึ้นอย่างมาก จากเมื่อปีที่แล้วยอดขายรวม 670 คัน ส่วนปีนี้ยอดขายถึงเดือนมิ.ย. เท่ากับปีที่แล้วทั้งปีถึงเดือนต.ค. ทำไปแล้ว 1,200 คัน มองว่าทั้งปีน่าจะไปได้ถึง 1,300-1,400 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนปีหน้าตั้งเป้าเติบโต 10% มั่นใจว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน

มองภาพรวมจากนี้ไป

ต้องบอกว่าเราเดินมาถูกทาง การทำราคาให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและห่างจากผู้นำเข้าอิสระไม่มากนัก แต่ลูกค้าสามารถเลือกออปชั่นตัวรถได้ทั้งคัน ไม่ว่าจะภายนอก หรือภายใน แม้แต่ฟังก์ชันที่เกี่ยวกับสมรรถนะ ลูกค้ารอรถไม่นาน มั่นใจคุณภาพเพราะรับประกัน 2 ปี และลูกค้าสามารถขยายการรับประกันได้สูงสุด 15%

ขณะที่มีบริการหลังการขายครบวงจรไม่ว่าจะซ่อมบำรุง ซ่อมสี ตัวถัง ส่วนอะไหล่ที่ใช้หมุนเวียนมีรองรับให้บริการครบทุกรุ่น แต่หากเป็นอะไหล่พิเศษนำเข้ามาทางเครื่องบินได้ภายใน 10 วัน ล่าสุดลงทุนในส่วนของศูนย์ซ่อมแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า รองรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

มีปอร์เช่ ไทคานน์ ที่ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปีนี้ส่งมอบแล้วกว่า 300 คัน รวมถึงรุ่นอื่นที่เตรียมนำเข้ามาทำตลาดในอนาคต ซึ่งเราถือเป็นศูนย์ซ่อมแบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟฟ้าของปอร์เช่ แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ปัญหาเรื่องชิปขาดตลาด

ไตรมาส 4 นี้เริ่มเห็นบ้างแล้วมองว่าน่าจะยังคงเป็นไปในลักษณะนี้อีกระยะหนึ่ง ทำให้ปอร์เช่ ที่ประเทศเยอรมนี ตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยการส่งมอบกุญแจรีโมตให้กับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ปอร์เช่ในช่วงนี้เพียงดอกเดียวจากเดิมต้องมีสองดอก ทำให้สามารถส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้ตามแผน

ส่วนกุญแจรีโมตสำรองดอกที่สองจะส่งตามมาให้ในภายหลัง เป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดอีกทั้งลูกค้ายอมรับได้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ เปิดกลยุทธ์‘ธนบดี กุลทล’ ‘ปอร์เช่’ดันยอดขายโต100%
ข่าวที่เกี่ยวข้อง