ศูนย์รวมเทรนด์เอาต์ดอร์ – สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลต่อวิถีชีวิตผู้คนอย่างเดียว และเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้คนโหยหาธรรมชาติ อันเป็นปัจจัยที่มีส่วนกำหนดเทรนด์ ส่งผลให้แฟชั่นแนว Urban Outdoor ที่เรียบง่าย คำนึงถึงการใช้ประโยชน์มากกว่าเรื่องของแฟชั่นเพียง อย่างเดียว รวมถึง Urban Lifestyle อื่นๆ มีแนวโน้มได้รับความนิยมต่อเนื่องยาวนาน

ชนิน ชาร์ลส ปิณฑานนท์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท อิลีเม้น 72 จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Urban Outdoor และ Urban Lifestyle กล่าวในโอกาสที่ Outdoor Botanica เปิดมาได้ครบ 1 ปี ว่า แม้ว่าเราจะเจอกับสถานการณ์โควิดหลังเปิดให้บริการไม่นาน แต่ก็พยายามสรรหาแผนการตลาดใหม่ๆ มาแก้ปัญหา จากเดิมที่ไม่เคยรู้เรื่องทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์แพลตฟอร์มต่างๆ เราก็ได้รู้ ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น มีการไลฟ์สด สลับการพูดคุยตอบคำถามแบบตรงไปตรงมา

ที่สำคัญ คือ การบอกต่อของลูกค้าที่เป็นแฟนประจำของสินค้าแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ในกลุ่มลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของเรา ที่เรียกว่า KOC ขณะที่ลูกค้าที่ต้องการสัมผัส ทดลองใช้สินค้าด้วยตนเองสามารถแวะเข้ามาได้ที่ Outdoor Botanica เรามีพนักงานช่วยดูแลให้ ซึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดเหล่านี้สามารถช่วยดันยอดขายให้เติบโตขึ้นแบบสวนกระแส

“ผมมั่นใจว่าเทรนด์สินค้า เออร์เบิร์น เอาต์ดอร์ เออร์เบิร์น ไลฟ์สไตล์จะเติบโตไปอีกนาน เนื่องจากเมืองไทยเป็นศูนย์การท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาค เรามีธรรมชาติสวยงามมากมาย ขณะที่คนทำงานเครียด ก็อยากออกไปเจออะไรข้างนอก อยากไปเจออะไรแปลกใหม่ อยากใช้ชีวิตสัมผัสกับธรรมชาติ นับเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ผู้คนโหยหาธรรมชาติอยากใช้ชีวิตอยู่นอกเมือง อยากแคมปิ้งวันหยุดกับธรรมชาติในแบบที่สุขสบายมากขึ้น ดังนั้น จึงเชื่อว่าไม่ใช่เหมือนกระแสแฟชั่นที่มาแล้วไปง่ายๆ”

Outdoor Botanica รวบรวมสุดยอดแบรนด์ต้นตำรับระดับโลกมาไว้ที่นี่ อาทิ Keen, Stanley, Yeti, Otter Box, Kelty, Topo Designs, Earthwell, Gramicci, Oakley, Grayl, UCO Gear, Light My Fire, Gosili, Biolite, Goal Zero, Lifestraw, Houdini, Chrome, 47Brand, Boblbee, Sierra Designs, Melin, Kaenon, Olukai และ Cobian แฟนคลับสายเอาต์ดอร์ติดตามสินค้าคุณภาพได้ทาง https://www.facebook.com/Element72Store

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน