เซ็นทรัลจัดเคานต์ดาวน์ – นายชาติ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการกลับมาระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในหลายประเทศทั่วโลก ไม่กระทบยอดลูกค้าที่ใช้บริการในศูนย์การค้าของเซ็นทรัล โดยเฉพาะในต่างจังหวัดลูกค้ากลับมาจับจ่ายแล้ว 90% ขณะที่กรุงเทพฯ 80-90% ทำให้บริษัทยังคงเดินหน้าที่จะจัด กิจกรรมเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เซ็นทรัลเวิลด์

แต่ทั้งนี้จะจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานเหลือเพียงระดับ 1,000 คน จากช่วงปกติจะมีผู้ร่วมกิจกรรมมากกว่า 1 แสนคน ขณะเดียวกันจะเน้นกิจกรรมเคานต์ดาวน์ผ่านออนไลน์เป็นหลัก อีกทั้งผู้เข้าร่วมงานจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัย โดยนอกจากต้องผ่านการฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็มแล้ว ยังต้องได้รับการตรวจ ATK ด้วย ส่วนความคืบหน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ต ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการล็อกดาวน์ ทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์หันมาเน้นการขายผ่านออนไลน์ มียอดขายโตขึ้น 70% ขณะที่ช่วงเปิดเมืองมียอดลูกค้ากลับไปใช้บริการสูงถึงวันละ 10,000 คน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน