นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการทำประกันภัย เพื่อความมั่นคงและเป็นรากฐานในการดำรงชีวิตยุคใหม่ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาคธุรกิจประกันภัย แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาส

ภายในปี 2565 ด้วยการเร่งดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการของบริษัทประกันภัย เพื่อรองรับการแยกหน่วยธุรกิจประกันภัยที่มีศักยภาพของบริษัทในกลุ่มออกเป็นบริษัทประกันภัยใหม่ (Spin-Off) อย่างน้อย 2 บริษัท ในรูปแบบของบริษัทประกันภัยดิจิทัล 100% แห่งแรกของประเทศไทย และบริษัทประกันภัยตะกาฟุล (Takaful) แห่งแรกของประเทศไทย รวมทั้งการตั้งบริษัทด้านเทคโนโลยีสำหรับกลุ่มธุรกิจประกันภัย 100% หรือ Technology Company for Insurance

บริษัทประกอบธุรกิจภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักคือ 1.การสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดที่ล้ำสมัย เป็นแบรนด์แห่งนวัตกรรม พัฒนาการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีทางการตลาด 2.การออกแบบหรือสร้างประสบการณ์การทำประกันภัยให้กับลูกค้ารูปแบบใหม่ และ 3.การนำทางไปสู่องค์กรสร้างนวัตกรรมในระดับที่พลิกโฉม และ Disrupt ธุรกิจเดิมได้อย่างยั่งยืน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน