นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง บริษัทมีการวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่ซับซ้อนมากขึ้นและเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจากสภาวะโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น โออิชิจึงเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยชาเขียวโออิชิขยายกลุ่มสินค้าไม่มีน้ำตาลและที่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ชาเขียวโออิชิ พลัสซี และโกลด์ วาโคฉะ

พร้อมกันนี้นำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาพัฒนาสินค้าและบริการ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคได้มีประสิทธิภาพ อย่าง ออนไลน์และเดลิเวอรี่ โดยปี 2564 มีมูลค่าตลาดชาพร้อมดื่มอยู่ที่ 11,213 ล้านบาท เติบโต 3.96% แข็งแกร่งกว่ากลุ่มเครื่องดื่มโดยรวมที่หดตัว ซึ่งบริษัทเองในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้รวม 2,982 ล้านบาท เติบโตถึง 11.8% นับเป็นการเริ่มต้นปีที่ท้าทาย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน