นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าโออิชิ เปิดตัวโออิชิ กรีนที ฮันนี่ เลมอน น้ำตาล 0% ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวแรก เริ่มวางตลาดในร้านค้าทั่วประเทศกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนช่องทางโมเดิร์นเทรดเพิ่งวางจำหน่ายช่วงต้นเดือนพ.ค. เชื่อว่าจะผลักดันให้ตลาดชาพร้อมดื่มเติบโตอย่างก้าวกระโดดแน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทได้วางงบ 70 ล้านบาท สำหรับทำการตลาดในช่วงฤดูร้อนนี้ ทั้งโฆษณา โดยมี ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง นักแสดงสาว ตัวแทนคนรุ่นใหม่สุขภาพดีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และแจกให้ทดลองชิม พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดผ่านกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่น 15-19 ปี และกลุ่มเพิ่งเริ่มทำงานกระตุ้นการบริโภค

สำหรับภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มช่วง 1 ปีที่ผ่านมา (เม.ย.2564-มี.ค.2565) อยู่ที่ 11,814 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11.8% ซึ่งถือเป็นการเติบโต 2 หลักครั้งแรกในรอบ 5-6 ปี นับตั้งแต่รัฐบาลจัดเก็บภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่ม ชาเขียวพร้อมดื่ม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน