น.ส.ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ในเครือกรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า ธุรกิจประกันภัยมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ โดยเฉพาะประกันภัยออนไลน์ ซึ่งในปีนี้คาดว่ามูลค่าตลาดประกันภัยออนไลน์จะเพิ่มขึ้น ที่ 4% เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปี 2564 ที่ระดับ 2% ดังนั้น กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยจึงตอบรับการเติบโตของตลาดและความต้องการของผู้บริโภค โดยรุกตลาด ผ่านกลยุทธ์ Tech & Talk คือ ให้บริการครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม สะดวกรวดเร็ว ทั้งในส่วน ของเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และ LINE Official โดยมีผู้ช่วยด้านประกันภัยอย่าง คานะ (KANA) ช่วยเปรียบเทียบราคา กรอกข้อมูล ชำระเงิน และส่งกรมธรรม์ออนไลน์

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีเบี้ยประกันภัยออนไลน์ประมาณ 350 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน อยู่ที่ 300 ล้านบาท ส่วนเบี้ยประกันภัยบริษัทตั้งเป้าอยู่ที่ 9,000 ล้านบาท จากแนวโน้ม ธุรกิจประกันภัยในปี 2565 มองว่ายังคงมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นตามปัจจัยค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นจากที่ไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพิ่มขึ้น และการที่มีเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยคาดว่าการเติบโตของธุรกิจประกันภัยจะขยายตัวใกล้เคียงกับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ซึ่งปีนี้ศูนย์วิจัยกรุงศรีประเมินจีดีพีอยู่ที่ 2.8%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน