“Aniverse Metaverse” โลกเสมือนแห่งการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ Edu GameFi และ LMS (Learning Management System) ผสานการเข้าถึงโลกแห่งการเรียนรู้ของอาจารย์และนักศึกษา ประกาศพลิกโฉมวงการการศึกษาไทยครั้งสำคัญด้วย Metaverse Education Community คอม มูนิตี้ด้านการศึกษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ผนึกกำลัง “xCHAIN” ผู้นำแพลตฟอร์มบล็อกเชนของเมืองไทย จับมือสุดยอดมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้า 17 แห่ง และความร่วมมือจากกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ anitech มุ่งสู่การเป็นเมตาเวิร์สด้านการศึกษาที่ครบถ้วนและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โธมัส-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด กล่าวถึงการพลิกโฉมวงการการศึกษาในครั้งนี้ว่า วันนี้ แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส ได้พัฒนาทุกองค์ประกอบของแต่ละเฟสไปตามแผนทั้งหมด โดยล่าสุดเราได้พัฒนาหลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยในการนำพาอาจารย์และนักศึกษาจำนวน 500,000 คน เพื่อก้าวเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์สด้วยระบบแอลเอ็มเอส ที่ทีมแอนิเวิร์สพัฒนาขึ้นร่วมกับอาจารย์และนักศึกษา เชื่อว่าระบบของแอนิเวิร์สจะสเกลและทำซ้ำขั้นตอนส่วนใหญ่ของการเรียนการสอนได้เองโดยทั้งอาจารย์และนักศึกษา ทำให้อนาคตจะหาทางช่วยลดจำนวนเด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาที่มีตัวเลขถึง 65,000 คนในปี 2564 และจำนวนที่อาจจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ให้กลับเข้าสู่ระบบได้ พร้อมทั้งช่วยหาโอกาสใหม่ๆ ให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษอีก 1.2 ล้านคนตามข้อมูลจาก กศส. ให้ได้มีโอกาสในโลกใหม่อย่างดิจิทัล

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับ แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส นับเป็นแพลตฟอร์มแห่งแรกที่ xCHAIN เข้าร่วมลงทุนด้วยจะช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปในแบบบูรณาการ เพื่อเป็นทางเลือก และแก้ไขปัญหาค่าใช้จ่ายให้กับคอมมูนิตี้แห่งนี้ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และมีมูลค่า จากระบบบล็อกเชนที่มีความพร้อม ขณะที่ I AM Consulting จะเข้าช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้วยการช่วยสนับสนุนผู้ใช้งาน และเพิ่มจำนวนให้เข้าสู่ระบบเมตาเวิร์ส รวมถึง Join Application กระเป๋าดิจิทัลที่จะเชื่อมต่อทุกคนบนโลกเทคโนโลยีบล็อกเชน ยืนยันตัวตนได้ตามมาตรฐาน NDID และระบบยังมีความพร้อมเชื่อมต่อบริการ DApps สู่ผู้ใช้งานที่มีอยู่ประมาณ 800,000 รายให้ก้าวเข้าสู่โลกของ Lifelong Learning ได้ทันที

xCHAIN ออกแบบมาให้มีค่าใช้จ่าย (Gas Fee) ที่ไม่ผันผวน และจับต้องได้ โดยเฉลี่ยเพียงครั้งละ 10-25 สตางค์

ด้านอัมพรสักก์ อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการทำโฟกัสกรุ๊ปร่วมกับบุคลากร ของมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เราพบว่า เพนพอยต์สำคัญของอาจารย์ผู้สอนคือนักศึกษาทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์จะมีปัญหาเรื่อง รูปแบบและแพลตฟอร์มที่ใช้ในการเรียนการสอน ปัจจุบันมีข้อจำกัดหลายประการ จึงได้พัฒนาระบบแอลเอ็มเอส ขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Edu GameFi เพื่อผสานโลกของการเรียนและการเล่นเกม สองสิ่งมารวมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

“มาร่วมเดินทางสู่อาณาจักรแห่งโลกการศึกษายุคใหม่กัน”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน