การเมืองเดินเข้าใกล้โหมดเลือกตั้ง

หลายพรรคเคลื่อนไหวกันคึกคัก ยุบพรรครวมกันให้รอดตามกติกาใหม่

ซีกพรรคร่วมรัฐบาล เปิดศึกวัดพลังกันโจ๋งครึ่ม ขุดมุขการเมืองเก่าๆ ล่อกันเอง เพื่อชิงความได้เปรียบ

ต่างจากขั้วฝ่ายค้าน ที่เล่นการเมืองแนวใหม่ เน้นสื่อสารนโยบาย

กระชับมิตรแฟนคลับ แปรความ เข้าถึงให้เป็นคะแนนเสียง

ทั้งน้องไข่ต้มก้าวไกล และหนังสือ Thaksin คือตัวอย่างของ “มาร์เก็ตติ้งการเมือง”

จัดจ้านเรื่องโซเชี่ยลและแผนการตลาด ต้องยกให้ “เพื่อไทย-ก้าวไกล” จัดแต่ละงานล้วนกิมมิกเด็ดๆ ปังๆ

ค่ายส้มจี๊ด “ก้าวไกล” มี “น้อง ไข่ต้ม” เป็นมาสคอต สร้างสีสันให้กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่








Advertisement

ฝั่งเพื่อไทย มี “โทนี่ วู้ดซัม” เป็นสัญลักษณ์

ล่าสุดในงาน “มหกรรมหนังสือ” ครีเอตมุขแจกลายเซ็นที่ยิงสดจากแดนไกลอย่างเก๋

ภาพ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยืนแชะภาพกับน้องไข่ต้ม และภาพ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซื้อหนังสือ Thaksin จึงถูกใจกองเชียร์

ไม่เพียงกองเชียร์ที่เป็นแฟนคลับ แต่ยังรวมถึงกลุ่มต้านเผด็จการ

เรื่องปกฉบับนี้เข้มข้นด้วย “มาร์ เก็ตติ้งการเมือง”

หาอ่านได้ในมติชนสุดสัปดาห์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน