วันที่ 12 พ.ย. เอเอฟพีรายงานกระแส ถกเถียงบนโลกออนไลน์ หลังจากเว็บไซต์ อาลีบาบา อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ไม่เปิดเผยยอดขายสินค้าใน “วันคนโสดจีน” หรือวันที่ 11 เดือน 11 และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีนับตั้งแต่เริ่มจัดแคมเปญขายสินค้าออนไลน์ วันคนโสดจีนเมื่อปี 2552 อาลีบาบาระบุในแถลงการณ์ว่ายอดจำหน่ายปีนี้มีความสอดคล้องกับปีที่แล้ว แม้เผชิญหน้ากับความท้าทายทางเศรษฐกิจและผลกระทบจาก โควิด-19 สำหรับยอดขายบนเว็บไซต์อาลีบาบาในช่วง 11/11 เมื่อปี 2564 สูงกว่า 2.7 ล้านล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน